อินเทรนด์กระแสคลิปวิดีโอกำลังมาแรง เพิ่มโอกาสแข่งขัน กับ TikTok “อินสตาแกรม” (Instagram) กำลังทดสอบเพิ่มความยาว “วิดีโอ Reels” จาก 90 วินาทีในปัจจุบัน ให้กลายเป็น 10 นาทีในอนาคตอันใกล้ จากการเปิดเผย Alessandro Paluzzi กูรูด้านวิศวกรรมย้อนกลับ (Reverse engineer)
ซึ่งการเพิ่มความยาวของ “วิดีโอ Reels” ในครั้งนี้ คาดว่าเพื่อเพิ่มโอกาสแข่งขันกับแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมอย่าง TikTok ที่สามารถอัปโหลดวิดีโอได้สูงสุด 10 นาที และ 20 นาที สำหรับผู้ใช้งานที่จ่ายเงิน รวมถึง ยูทูบ ชอร์ต (YouTube Shorts) ด้วย
🎧 อัปเดตข้อมูลแวดวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รู้ทันโลกไอที และโซเชียลฯ ในรูปแบบ Audio จาก AI เสียงผู้ประกาศของไทยพีบีเอส ได้ที่ ThaiPBS
--------------------------
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech
แหล่งข้อมูลอ้างอิง : theverge