ตร.เยอรมนีเร่งล่า "มือมีด" แทงตาย 3 คนกลางงานเฉลิมฉลองเมือง

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 67
19:57
446
Logo Thai PBS
ตร.เยอรมนีเร่งล่า "มือมีด" แทงตาย 3 คนกลางงานเฉลิมฉลองเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเยอรมนียังคงเดินหน้าเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุแทงคนที่งานเทศกาลในเมืองทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันนี้ (24 ส.ค.2567) ตำรวจยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทางการเยอรมนีปิดพื้นที่ใจกลางเมืองโซลิงเงิน ทางตะวันตกของประเทศ เพื่อเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งร้องขอให้ประชาชนที่มีเบาะแส หรือภาพเหตุการณ์ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตี ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูล

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนี ระบุว่า ทั้งประเทศตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้คำมั่นว่า เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจะทำทุกวิถีทางเพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุให้ได้

ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังคงมีข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแทงคนในงานเทศกาลเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ส.ค.2567) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งโฆษกตำรวจเยอรมนี ยอมรับว่าการขาดข้อมูลถือเป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้ แต่คาดว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวน่าจะก่อเหตุเพียงลำพัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 คน

เยอรมนีเผชิญเหตุรุนแรงจากการใช้มีดเป็นอาวุธเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงเสนอกฎหมายยกระดับมาตรการคุมเข้มการพกพาอาวุธหรือของมีคมในที่สาธารณะเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เหตุสูญเสียนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 23 ส.ค.2567 ตามเวลาท้องถิ่น ชายต้องสงสัยใช้มีดไล่ทำร้ายประชาชนอย่างไม่เลือกหน้า ที่งานเทศกาลเฉลิมฉลองการก่อตั้งเมืองโซลิงเงินครบ 650 ปี ย่านใจกลางเมือง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน โดยสื่อท้องถิ่นเยอรมนี รายงานว่า ผู้ต้องสงสัยจงใจแทงเหยื่อที่คอขณะที่ ขณะที่เทศกาลนี้จะจัดขึ้นนาน 3 วัน โดยคาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานถึงคืนละ 25,000 คน แต่ขณะนี้ทางการสั่งยกเลิกงานเทศกาลแล้ว

อ่านข่าวอื่น :

น้ำโขงล้นตลิ่ง สทนช. ส่งหนังสือด่วน MRCS ประสานจีนชะลอปล่อยน้ำ

หญิงวัย 33 ปีขี่จักรยานยนต์ ถูกรถเมล์สาย 37 ทับเสียชีวิต

สอท.จับ หจก.ปลอม ลวงเทรดหุ้นสูญ 70 ล้านพบเป็นแค่ร้านก๋วยเตี๋ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง