ถ่ายทอดสด "ครม.แพทองธาร" แถลงนโยบาย วันที่สอง 13 ก.ย.

การเมือง
13 ก.ย. 67
07:55
1,691
Logo Thai PBS
ถ่ายทอดสด "ครม.แพทองธาร" แถลงนโยบาย วันที่สอง 13 ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชมถ่ายทอดสด "ครม.แพทองธาร" แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 2 ขณะที่ นายกรัฐมนตรียืนยันน้อมรับทุกคำแนะนำ วอนร่วมมือทำงานสภาสร้างสรรค์

วันนี้ (13 ก.ย.2567) วันที่ 2 ของการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ในวาระการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.)  นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายทั้งนโยบายเร่งด่วน และนโยบายระยะยาว ระยะกลางแล้ว ซึ่งหลายนโยบายได้สานต่อรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน โดยมีสมาชิกวุฒิสภา และ สภาผู้แทนราษฎรทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีการอภิปรายถึงนโยบายของรัฐบาลกันในหลายประเด็น อาทิ ดิจิทัลวอลเล็ต เรื่องยาเสพติด และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

อ่านข่าว : นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาลลุยดิจิทัลวอลเล็ต แก้หนี้ฟื้นเศรษฐกิจ

โดยการแถลงนโยบายรัฐบาลวันแรก ใช้เวลาไปกว่า 15 ชั่วโมง เหลือวันที่ 2 อีกกว่า 13 ชั่วโมง 

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าได้รับฟังจากทุกท่านอย่างชัดเจนและขอยืนยันว่านโยบายหลายนโยบายที่ได้หยิบยกขึ้นมา บางนโยบายก็ได้ทำเสร็จสิ้นไปแล้ว บางนโยบายก็ดำเนินการอยู่ ซึ่งสามารถเช็กข้อมูลเหล่านี้ได้จาก สส.พื้นที่ที่ลงพื้นที่พบประชาชน

ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญขณะนี้เราเริ่มทำแล้วและจะมีการเร่งรัดผ่านกระบวนการในรัฐสภา ซึ่งทุกคนจะมีส่วนร่วม โดยจะต้องทำไปพร้อมกัน 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอให้สมาชิกได้มาร่วมกันสร้างการอภิปรายที่สร้างสรรค์ไม่สร้างวาทกรรมเกลียดชังและไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหัวข้อต่างๆ 

อ่านข่าว :

"ศิริกัญญา" สแกนนโยบายรัฐบาล "แพทองธาร"

"เท้ง ณัฐพงษ์" ตั้งฉายารัฐบาล 3 นาย "นายใหญ่ นายทุน นายหน้า"

"วิโรจน์" แนะรัฐบาลแก้ 3 ปม แก้ไขปัญหายาเสพติดมีประสิทธิภาพ

"ชัยชนะ" โต้รัฐบาลข้ามขั้ว ปลื้มนายกฯ บรรจุ 3 นโยบาย ปชป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง