"พิชัย" รับแล้วยังไม่มีเงินดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2

การเมือง
13 ก.ย. 67
10:35
901
Logo Thai PBS
"พิชัย" รับแล้วยังไม่มีเงินดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิชัย" ยอมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเฟส 2 จ่ายไม่ทันปีนี้ ชี้รอหลายปัจจัยพร้อม "แพทองธาร" นำคณะ ครม. ถือฤกษ์ศุกร์ 13 ก.ย.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (13 ก.ย.2567) เวลา 07.36 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถยนต์ส่วนตัว นำรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ศาลพระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้าในเวลา 07.40 น.

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี และคณะจะลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตา ศาลยายบริเวณด้านล่าง ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะ กำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 08.00 น จึงทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะหยุดการไหว้ศาลและร้องเพลงชาติร่วมกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้คุยกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อที่จะได้สบายใจ

การเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเอาฤกษ์เอาชัย ตามโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้ ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ฤกษ์ดีในช่วง 07.00-09.00 น. สวนทางความเชื่อของไทยถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค 

อ่านข่าว ถ่ายทอดสด "ครม.แพทองธาร" แถลงนโยบาย วันที่สอง 13 ก.ย.

"คลัง" รับแล้วดิจิทัลเฟส 2 ยังรองบ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงโครงการเงินดิจิทัลวอล​เล็ต​ เฟสที่ 2 ว่า ขอดำเนินการเฟส 1 ให้เสร็จก่อน เมื่อถามย้ำว่า เฟสที่ 2 จะดำเนินการภายในภายในปี 2567 ได้หรือไม่ นายพิชัย ระบุว่า

ไม่น่าจะทันครับ

ส่วนการใช้งบปี 2568 ในเฟส 2 นั้นจะดูความต่อเนื่องอีก 2-3 เรื่อง ว่าอันไหนดีที่สุด ส่วนจะได้ไตรมาสไหน จะต้องขอดูหลังจากนี้ก่อน ส่วนจะเป็นการแบ่งจ่ายอีกหรือไม่ ต้องดูหลายปัจจัยในความพร้อมทุก ๆ อย่าง รวมถึงความพร้อมของช่องทางการจ่ายด้วย

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

เมื่อถามว่า เหตุใดถึงไม่จ่ายเงินในเฟสที่ 2 ได้ภายในปีนี้ นายพิชัย ไม่ตอบ ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานทันที

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" ซัดฝ่ายค้านสร้างวาทกรรม 3 นาย เมินคลิปเสียงหลุด

สำหรับการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล มีคณะรัฐมนตรี เช่น  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นายพิชัย ชุนหวชิร รมว.คลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ส่วนนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคใหม่ อภิปราย นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลว่า ไม่เห็นด้วยที่แจกเป็นเงินดิจิทัล แต่ถ้าแจกเป็นเงินสดภายในกรอบงบประมาณปี 67 ไม่ว่าจะ 5,000 บาทหรือ 10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบางหรือกลุ่มใดที่ควรได้รับโอกาสเยียวยาความเดือดร้อนจะเป็นเรื่องดี

อ่านข่าว : "ภูมิธรรม" ซัดฝ่ายค้านสร้างวาทกรรม 3 นาย เมินคลิปเสียงหลุด

น้ำท่วมเชียงราย หลายพื้นที่ยังหนัก ดินสไลด์ทับบ้าน เด็กตาย 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง