นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ จมน้ำเสียชีวิตที่เกาะล้าน

อาชญากรรม
2 ส.ค. 67
07:43
1,286
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ จมน้ำเสียชีวิตที่เกาะล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีใต้จมน้ำเสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำหาดตาแหวน เกาะล้าน ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ

วันที่ 1 ส.ค.2567 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง.สว. (สอบสวน) ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติจมน้ำหมดสติที่บริเวณหาดตาแหวน เกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมชาวบ้าน ได้ช่วยกันพานายอิกยู ฮัน อายุ 37 ปี ชาวเกาหลีใต้ ที่ประสบเหตุจมน้ำหมดสติ ส่งศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา โดยทีมแพทย์และพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล และเสียชีวิต

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายอิกยู ฮัน เดินทางมาเที่ยวเกาะล้าน กับเพื่อนชาวเกาหลีใต้เพียง 2 คน จากนั้นลงไปดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ล ชมปะการังบริเวณใกล้ชายฝั่งชายหาดตาแหวน จากนั้นเพื่อนสังเกตเห็นความผิดปกติ เมื่อจู่ ๆ นายอิกยู ฮัน หมดสติ ลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ในทะเล เพื่อนจึงนำกลับเข้าฝั่ง และร้องตะโกนให้คนช่วย ก่อนปั๊มหัวใจ และนำตัวส่งศูนย์แพทย์ฯ

ทั้งนี้ ตำรวจได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำศพส่งไปสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด สันนิษฐานว่าจมน้ำเสียชีวิต แต่ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 09.18 น. วันที่ 30 ก.ค.2567 เพิ่งมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ อายุ 82 ปี ใต้จมน้ำเสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำในบริเวณหาดตาแหวน ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะมีโรคประจำตัว และเกิดอาการกำเริบระหว่างลงเล่นน้ำทะเลก่อนจมน้ำเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง