ตร.อุดรธานีรวบชาย 4 คนอ้างเป็นนักข่าวเรียกเงินผู้รับเหมา

ภูมิภาค
2 ก.ค. 67
19:55
393
Logo Thai PBS
ตร.อุดรธานีรวบชาย 4 คนอ้างเป็นนักข่าวเรียกเงินผู้รับเหมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอุดรธานีวางแผนจับกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นสื่อมวลชน เรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มผู้รับเหมาและคนขับรถบรรทุกแลกกับการไม่ถูกร้องเรียน เบื้องต้นพบผู้เสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (2 ก.ค.2567) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี บุกเข้าจับกุมชาย 4 คนที่อ้างตัวเป็น "นักข่าว" พร้อมของกลางเงินสดที่ใช้ล่อ 100,000 บาท บัตรผู้สื่อข่าวและบรรณาธิการข่าว น.ส.พ.ท้องถิ่น 14 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง, รถปิกอัพ 4 ประตู และอาวุธปืน 2 กระบอก

คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้รับประสานจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า ถูกกลุ่มคนดังกล่าวอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนใช้ชื่อว่า "เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต" เรียกรับเงินแลกกับการไม่ถูกร้องเรียนการทำงาน

พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้จะมี "นายหน่อง" เป็นหัวหน้า และมีลูกน้อง 3 คน ไปเจรจาเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา ล่าสุดมีการเรียกเงินจากผู้เสียหาย 300,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 100,000 บาท ผู้เสียหายจึงวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ ส่งมอบเงินให้กับกลุ่มคนดังกล่าวบริเวณลานจอดรถตลาด ส.นงนุช ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี

เมื่อถึงเวลา มีชายคนหนึ่งลงมาจากรถรับซองเอกสารสีน้ำตาลจากผู้เสียหายที่บรรจุเงินสด 100,000 บาท ก่อนเดินกลับไปที่รถ ตำรวจจึงแสดงตัวและปิดล้อม แต่กลุ่มผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขวางและไม่ยอมลงจากรถ โยนเงินของกลางทิ้งและพยายามจะขับรถหนี สุดท้ายตำรวจสามารถคุมตัวทั้ง 4 คนไว้ได้

พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธเรื่องการเรียกรับเงิน แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อมโยง รวมถึงตำรวจได้ถ่ายเอกสารเงินล่อซื้อไว้ทั้งหมดแล้ว

อ่านข่าว

จ่อเด้ง 5 เสือ สน.บางยี่ขัน เซ่นปมบ่อนใกล้ห้างย่านปิ่นเกล้า

ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค.

กทม.สั่งเก็บข้อมูล "ตุ๊กตุ๊ก-แท็กซี่" สกัดรถเถื่อน-โก่งราคา นำร่องเยาวราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง