"ปู มัณฑนา-ลูกหมี" เจอกันโต้ปมหนี้ 2 ล้าน-จ่อแจ้งความกลับ

อาชญากรรม
4 ก.ค. 67
19:14
1,634
Logo Thai PBS
"ปู มัณฑนา-ลูกหมี" เจอกันโต้ปมหนี้ 2 ล้าน-จ่อแจ้งความกลับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปู มัณฑนา-ลูกหมี" เจอกันครั้งแรก โต้ปมหนี้ 2 ล้านบาท หลังตำรวจนัดไกล่เกลี่ยคดีจ่อจบคืนเงิน 1.6 ล้านบาท แต่ครอบครัวหิมะทองดำ จ่อแจ้งความกลับปมหมิ่นทำให้เสียหาย

วันนี้ (4 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือว่าเป็นวันแรกที่ได้เจอหน้ากันแบบเป็นทางการระหว่าง "ลูกหมี" น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี อดีตนางแบบ และ "ปู" มัณฑนา หิมะทองคำ" อดีตนางเอก เพื่อเข้าพบตำรวจสน.ทองหล่อ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเช็คเด้ง 2 ล้านบาท ที่ถูกกล่าวหาจากอดีตนางแบบ

ปู มัณฑนา ยืนยันว่า ไม่มีมูลหนี้ตามที่ลูกหมีกล่าวอ้าง และจะนำหลักฐานการสนทนา สลิปการโอนเงินมาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง รวมทั้งหลักฐานบ่งชี้ว่าลูกหมีมีพฤติการณ์เรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1,200% ต่อปี

ลูกหมี พร้อมทนายเดชา ปมกู้เงิน 2 ล้านบาท

"ลูกหมี" พร้อมทนายเดชา ปมกู้เงิน 2 ล้านบาท

"ลูกหมี" พร้อมทนายเดชา ปมกู้เงิน 2 ล้านบาท

ขณะที่ ลูกหมี บอกว่าข้อเท็จจริงไม่ตรงกัน เพราะไม่ใช่เป็นการกู้ แต่เป็นการให้ยืมด้วยความเชื่อใจ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยให้ใครยืมเงินมาก่อน

ส่วนตัวเลขหนี้ 2 ล้านบาท ตามที่กล่าวถึงคือยอดเต็มที่ถูกยืมไปไม่ได้รวมดอกเบี้ย ซึ่งจะมีผู้เสียหายรายอื่นมาด้วยเพราะต้องการให้ไกล่เกลี่ยเพื่อให้ได้เงินคืนส่วนตัวไม่กังวลการแจ้งความกลับ

ลูกหมี กล่าวว่า จากที่ออกหมายเรียก 2 ครั้ง และเขาป่วยเข้ารพ.และขอมาไกล่เกลี่ยคดีแล้ว ส่วนที่บอกว่าคดีพลิก ไม่แน่ใจ แต่บอกทุกครั้งว่าให้เขายืมเงินและอยากได้เงินคืน ซึ่งเป็นเงินต้นอย่างเดียว

ไม่เคยให้ยืมเงินไม่เคยปล่อยกู้ ไม่เคยคิดดอกเบี้ย และพี่เขายืมเงิน เขาเป็นจัดการเองทั้งหมด ยอมรับว่าไม่รู้สึกกังวลไรเพราะที่ทำข่าวเป็นอุทธาหรณ์ว่าไม่ควรให้อยากให้ใครยืมเงิน

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า ได้คุยกับตำรวจ บอกว่าทางปู มัณฑนา เสนอจะจ่าย 1.4 ล้านบาท และได้มีการต่อรองกันจนเหลือ 1.6 ล้านบาท ตอนนี้ยังไม่จบ มีเรื่องจะมาชี้แจงเกี่ยวกับสัญญากู้ยืมเงิน 2 มี.ค.67 เป็นการกู้เงิน 2 ล้านบาท และมีการเก็บดอกเบี้ยร้อยล่ะ 15 ต่อปี ไม่ใช่ร้อยละ 1,800 บาท

 

ปู มัณฑนาและสามี แถลงปมยืมเงิน พร้อมจ่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

ปู มัณฑนาและสามี แถลงปมยืมเงิน พร้อมจ่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

ปู มัณฑนาและสามี แถลงปมยืมเงิน พร้อมจ่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

ส่วนทนายฝั่ง ปู มัณฑนา บอกว่า เรื่องดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนดไปมาก แต่เรื่องหนี้ ก็ต้องใช้คืนกันไป แต่เรียกร้องเรื่องความเสียหายด้านภาพลักษณ์ของตัวปู มัณฑนา และครอบครัว ซึ่งได้รับผลกระทบกันไปหมด เพราะคู่กรณีคือลูกหมี ไปออกรายการทีวีต่างๆ ทำให้โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ทั้งนี้ ปู มัณฑนา และหาญส์ ภักดีหาญส์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะกระทบกับครอบครัว และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง