วางแผนจับ ผอ.กองช่าง เรียกเงินค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

อาชญากรรม
4 ก.ค. 67
18:06
489
Logo Thai PBS
วางแผนจับ ผอ.กองช่าง เรียกเงินค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปปป.ร่วมกับ ป.ป.ช.จับ ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เรียกรับเงินค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างเป็นค่าดำเนินการต่างๆ

วันนี้ (4 ก.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยนายธวัชชัย สุขศิริผล ผอ.ศูนย์ปฎิบัติการความปลอดภัยและกิจกรรมพิเศษ ป.ป.ช. แถลงผลการจับกุม ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เรียกรับเงินค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

ตำรวจ ปปป.และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.วางแผนจับกุม หลังมีผู้เสียหายคนหนึ่งยื่นคำร้องขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร สำนักงานเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง และถูกเรียกรับเงินจำนวน 180,000 บาท เพื่อออกใบอนุญาต โดยอ้างว่าเป็นค่าอำนวยความสะดวกและจะอ้างเหตุผลความยุ่งยากต่างๆ นานา จะต้องลัดขั้นตอน สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้เสียหาย

ขณะที่ผู้เสียหายได้ต่อรอง ทำให้ ผอ.กองช่างคนดังกล่าวลดให้เหลือ 120,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ได้เตรียมเงินมาจึงกลับบ้านไปก่อน และนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับคนรู้จักและทราบว่าค่าใช้จ่ายในการขอใบอนุญาต มีค่าดำเนินการประมาณ 4,000 บาท จึงไปแจ้งเรื่องกับ ป.ป.ช.

กระทั่งมีการรวบรวมหลักฐานและขอศาลออกหมายจับ ในข้อหาตามมาตรา 149, 157, 173 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ม.172

นายธวัชชัย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้จ่ายเงินก้อนแรกไปจำนวนหนึ่ง และมีการนัดหมายอีก 80,000 บาทในวันนี้ (4 ก.ค.) โดยให้มาจ่ายในที่ทำงาน ซึ่งเป็นการวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.แฝงตัวไปด้วย เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวดำเนินการจับกุม พร้อมของกลางเป็นธนบัตร 90 ใบและอาวุธปืน

เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ขณะที่ตำรวจจะตรวจสอบพฤติกรรม เพราะผู้ต้องหาอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวมาถึง 20 ปีว่ามีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อนหรือไม่

อ่านข่าว

ยื่นหลักฐานให้ อว. คลิปเสียง-แชตสนทนาซื้อ-ขายวุฒิปลอม

แกะรอยวงจรปิดล่าผู้ต้องหาชิงเงิน 3.3 ล้านลานจอดรถห้าง

นายกฯ เมิน "พิธา" ทวง MOU รู้แล้ว "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง