มาดริด รัวครึ่งหลัง 2 ลูก ชนะ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมเปียนส์ลีกสมัยที่ 15

กีฬา
2 มิ.ย. 67
11:44
222
Logo Thai PBS
มาดริด รัวครึ่งหลัง 2 ลูก ชนะ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมเปียนส์ลีกสมัยที่ 15
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรอัล มาดริด ยังคงยิ่งใหญ่เสมอในเวทีฟุตบอลยุโรป หลังยิง 2 ลูกช่วงครึ่งหลัง เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชูถ้วยแชมป์สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เรอัล มาดริด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นัดนี้ "เสือเหลือง" เหมือนไม่ได้พกดวงมา เมื่อมีโอกาสทำประตูอยู่หลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ จนกระทั่งเข้าสู่ครึ่งหลัง เป็นทางฝั่ง "มาดริด" ที่ได้ประตูขึ้นนำจากการโหม่งลูกเตะมุมของ ดานี คาบาฆาล ในนาที 74

จากนั้นนาที 83 กองหลัง ดอร์ทมุนด์ จ่ายบอลพลาด เปิดโอกาสให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูย้ำชัย ช่วยให้ มาดริด เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองสมัยที่ 15

ขณะที่เกมนี้เป็นการปิดตำนานของ 2 มิดฟิลด์ชาว เยอรมัน ทั้ง มาร์โก้ รอยส์ ที่จะย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ หลังรับใช้ทีมมานานกว่า 12 ปี

เช่นเดียวกับ โทนี่ โครส จอมทัพของทีม มาดริด ที่ปิดฉากการเล่นฟุตบอลระดับสโมสรครั้งสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองสมัยที่ 5 โดย โครส จะแขวนสตั๊ด หันหลังให้วงการฟุตบอลทันที หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติ เยอรมัน ทำศึกฟุตบอลยูโร ที่จะเปิดฉากวันที่ 16 มิ.ย.นี้

อ่านข่าว : “อิชิอิ” นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้ายในไทย ก่อนบินไปจีน 

ส่องสถิติ 10 นัดหลังสุด "ไทย-จีน" ก่อนชี้ชะตานัดสำคัญคัดบอลโลก 

ฝันที่เป็นจริงของ "อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ" ติดทีมชาติไทยครั้งในชีวิต  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง