ไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศวอด คลอกแมวตาย 11 ตัว

อาชญากรรม
4 ต.ค. 67
22:26
96
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศวอด คลอกแมวตาย 11 ตัว
ไฟไหม้บ้านชุมชนคลองเก้าห้อง ย่านประชาอุทิศ 90 วอด พบแมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกหลายตัว

วันนี้ (4 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสถานีทุ่งครุ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน  ชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 ถนน ประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระงับเหตุการณ์ดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง ขณะเดียวกันจึงเร่งระบายควันภายในห้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย

โดยเมื่อกลุ่มควันเริ่มเบาบางลง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร ตรวจสอบพบกรงขังแมวนับ 10 วางเรียงรายอยู่ภายในห้องซึ่งทุกกรงมีแมวอยู่รวมประมาณกว่า 20 ตัว จากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในห้อง พบมีแมวตายในที่เกิดเหตุถึง 9 ตัว และได้รับบาดเจ็บจากความร้อนของเปลวไฟอีกเป็นจำนวนมากอาสาสมัครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ลงมาสู่พื้นด้านล่างเพื่อให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น

และจากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วสรุปว่า แมวที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมดมี 29 ตัว และตายทันทีภายในห้องที่เกิดเหตุ 9 ตัว มีอาการสาหัส 1 ตัว อาสาต้องให้ออกซิเจนเพื่อช่วยต่อลมหายใจ ขณะเดียวกันยังพบแมวมีแผลจากการถูกไฟไหม้ 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป นอกจากนี้ยังพบแมวตายนอกบ้านอีก 2 ตัว สรุปยอดรวมแมวตายทั้งหมดเป็น 11 ตัว

ด้าน น.ส.ศิริศรา เจ้าของแมว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองไม่ได้บ้านเนื่องจากออกไปทำงาน แต่มีป้าอยู่ในเหตุการณ์ ขณะกลับมาบ้านมีคนแจ้งว่าไฟไหม้บ้านตัวเองจึงรีบกลับมา ซึ่งตัวเองเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมดประมาณ 29 ตัว โดยจะแยกกรงไว้ให้อยู่บนห้องที่ชั้น 2 ซึ่งภายในห้องดังกล่าวจะมีการเปิดพัดลมให้แมวอยู่ในช่วงเวลากลางวัน แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรจึงเกิดเหตุไฟไหม้

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำแมวที่ถูกไฟคลอกที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการหนักไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วและให้รอดูอาการที่บ้านได้ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุป และจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าว :

ตร.ประกาศ "สันติ เจ๊ะอาหลี" มอบตัวด่วนใครให้พี่พักข้อหาหนัก

ร้องถูก "อดีตดาราหญิง" หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง