ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี

อาชญากรรม
5 ต.ค. 67
12:27
187
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี
ตำรวจสน.บางซื่อ ควบคุมตัว "พจน์จะนี" ภรรยาของนายสันติ ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา โดนถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา หลังก่อเหตุใช้ปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (5 ต.ค.2567) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ควบคุมตัวน.ส.พจน์จะนี ภรรยาของนายสันติ เจ๊ะอะหลี อดีตนักมวย ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดา

ภายหลังก่อเหตุพกปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และบังคับให้ขับรถไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่สามีกำลังถูกติดตามปิดล้อม ย่านซอยอินทามระ 29 เมื่อคืนวันที่ 3ต.ค.ที่ผ่านมา

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา 5 ข้อหา 1.มีอาวุธปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันสมควร 4.กักขังหน่วงเหนี่ยว 5.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ผู้ต้องหาได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกตัวเองใช้ปืนข่มขู่ และขอให้นายสันติ เข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนแนวทางการสืบสวน ติดตามตัวนายสันติ ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยเส้นทาง เพื่อหาความเชื่อมโยงประกอบคดี และเฝ้าติดตามบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับผู้ต้องหา

ขณะเดียวกันตำรวจ ไม่ยืนยันว่าผู้ต้องหายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กทม.หรือไม่ แต่ได้ประสานตำรวจภูธร 1-9 จัดกำลัง เพื่อไล่ล่าตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หากใครให้การช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหา จะมีความผิดตามกฎหมาย มีโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และขณะนี้ตัวผู้ต้องหา พกอาวุธปืน 2 กระบอก ถือเป็นบุคคลอันตราย หากใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง