เด็กหญิง 14 ปี บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น กินอาหารได้

สังคม
5 ต.ค. 67
13:06
170
Logo Thai PBS
เด็กหญิง 14 ปี บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น กินอาหารได้
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี อัปเดตอาการเด็กหญิง 14 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา อาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีใช้ รับประทานอาหารได้ บาดแผลไม่พบการติดเชื้อ ทางทีมเวชศาสตร์เริ่มฟื้นฟูสภาพร่างกาย

วันนี้ (5 ต.ค.2567) สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ แถลงการณ์ฉบับที่ 3 เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา 

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษา โดยรวมอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีใช้ รับประทานอาหารได้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ ทางทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ฝึกการหายใจ ขยับเคลื่อนไหวข้อไหล่และแขน เพื่อป้องกันข้อยึดติด จากผลการประเมินทางด้านจิตใจผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้

ทั้งนี้ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ อย่างไรก็ตามการรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้นต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งทางกายและจิตใจ

อ่านข่าว : 

ขนส่งสิงห์บุรีตรวจรถบัส 5 คัน พบซ่อนถังแก๊สที่ไม่ขออนุญาต

จ่ายค่าสินไหมทดแทนกว่า 30 ล้าน "นร.-ครู" เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

อัปเดตเด็กหญิง 14 ปีรถบัสไฟไหม้ อาการดีขึ้น-แผลไม่ติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง