“วราวุธ” ยกย่องบุคคล-องค์กร “รางวัลประชาบดี” Big Story ไทยพีบีเอส รับ “สื่อสร้างสรรค์”

สังคม
20 ส.ค. 67
10:58
193
Logo Thai PBS
“วราวุธ” ยกย่องบุคคล-องค์กร “รางวัลประชาบดี” Big Story ไทยพีบีเอส รับ “สื่อสร้างสรรค์”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” ยกย่องเชิดชูเกียรติ 45 บุคลากร-องค์กร พม. มอบรางวัล “ประชาบดี” ประจำปี 2567 ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำความดี เป็นแรงผลักดันให้สังคมไทยเดินหน้า

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ในวันที่ 21 ส.ค.2567 เวลา 13.00 น.กระทรวง พม.จะมีพิธีมอบรางวัล ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ

เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก และผู้อยู่ในสภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น และยังเป็นการส่งเสริมเจตคติเชิงบวก แก่ผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก เพื่อให้อยู่ในสังคมได้อย่างมั่นคงและมีความสุข

ซึ่งรางวัลประชาบดี เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่นำต้นแบบมาจาก “พระประชาบดี” เทพผู้เป็นที่พึ่งช่วยสงเคราะห์ประชาชน ด้วยพลังแห่งการให้และแบ่งปัน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้รอดพ้นจากสภาวะยากลำบาก

นายวราวุธ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2550-ปัจจุบัน มีผู้ได้รับรางวัลประชาบดี จำนวน กว่า 1,055 คน โดยปี 2567 มีผู้ได้รับรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 45 ราย แบ่งออกเป็น 4 ประเภทรางวัล 1.ประเภทบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ จำนวน 12 ราย เช่น นายธีระวัฒน์ พิทักษ์ไพรศรี ผู้จัดตั้งมูลนิธิพัฒนาแม่น้ำคำ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ

2.ประเภทองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ จำนวน 9 ราย อาทิ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกุ่มสะแก เทศบาลตำบลสมเด็จ และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก

3.ประเภทสื่อสร้างสรรค์ จำนวน 15 ราย เช่น รายการ “Big Story เรื่องใหญ่” Thai PBS รายการเก่งจริงชิงค่าเทอม ช่อง ONE31 และรายการธรรมะสัญจร ช่องยูทูป

4.ประเภทต้นแบบคนสู้ชีวิต จำนวน 9 ราย เช่น นางอรัญวา ชาวพนาไพร สตรีชาติพันธุ์ชาว “มละบริ” คนแรกของโลกที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี นางพนิดา ถวิลไพร ผู้ทำงานช่วยเหลือลูกของผู้ต้องขังร่วมกับมูลนิธิบ้านพระพร

กระทรวง พม. ขอแสดงความยินดีและยกย่องเชิดชูเกียรติกับทุกท่านและทุกองค์กรที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำความดี และเป็นแรงผลักดันให้สังคมไทยเดินไปข้างหน้า กระทรวง พม.ไม่สามารถขับเคลื่อนงานพัฒนาสังคมได้เพียงลำพัง ต้องอาศัยภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างมั่นคง ด้วยคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน

อ่านข่าว : "พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้

เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม"

สิ้นนักร้องในตำนาน "ชรินทร์ นันทนาคร" ศิลปินแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง