พรุ่งนี้ "เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้นลุยด่านสังขละบุรี

ภูมิภาค
10 พ.ค. 67
19:40
250
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ "เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้นลุยด่านสังขละบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษกรัฐบาล ยันเหตุโจมตีเมืองพญาตองซู ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี มีผู้อพยพเข้าไทยกว่า 100 คน แต่ยังไม่มีคนไทยกระทบ ยันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) "เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้นลุยด่านสังขละบุรี

วันนี้ (10 พ.ค.2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยต่อกรณีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธหนักโจมตีเมืองพญาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และระหว่างเกิดเหตุมีผู้หลบหนีกว่า 100 คน ข้ามชายแดนมาอาศัยอยู่ตามริมถนนพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้จากข้อมูลจากข่าวกรองยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบหรือบาดเจ็บ

โดยขณะเกิดเหตุ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังไปเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมดูและและอำนวยความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่หลบหนีเข้ามาอย่างใกล้ชิด และหลังจากเหตุการณ์สงบลง ชาวบ้านบางส่วนเดินทางกลับเมืองพญาตองซูไปแล้ว

และในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะยังคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การค้าชายแดน ณ ด่านศุลการกรสังขละบุรี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตามกำหนดการเดิม

ขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลและหน่วยความมั่นคงพร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ทั้งนี้ นายกฯ ยังคงลงพื้นที่ตามกำหนดการเดิม เพื่อติดตามงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าว "เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้น ประเดิม "บุรี" แรก สุพรรณฯ

ประภัตร เปิดบ้านต้อนรับ "เศรษฐา"อบอุ่น 

อย่างไรก็ตาม วันนี้บรรยากาศที่จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจังหวััดแรกของโปรแกรมทัวร์นกขมิ้น เป็นไปด้วยความอบอุ่น นายประภัตร โพธสุธน​ สส.สุพรรณบุรี​ ​พรรคชาติไทยพัฒนา​ และในฐานะเลขาธิการพรรค​ เปิดบ้านต้อนรับนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​ พร้อมคณะเพื่อเลี้ยงรับรองในการลงพื้นที่สุพรรณบุรี​ บรรยากาศอบอุ่น มีการแห่กลองยาว​ ต้อนรับ มีผู้นำท้องถิ่นมาผูกผ้าขาวม้า จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะได้ประชุมเป็นการส่วนตัว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ

ทั้งนี้ภายหลังนายกรัฐมนตรี​ประชุมเสร็จ​สิ้น ได้เยี่ยมชมสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น
เช่น ปลาแดดเดียว​ ตอกลายผ้าด้นมือ​ แปลญวณ และได้เซ็น​แก้วเคลือบ​ และทดลองตอกลายผ้าด้นมือ​ และรับชมการแสดงดนตรีโปงลาง​ จากวิทยาลัยนาฏศิลป์​สุพรรณบุรี​

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทาน ร่วมโต๊ะกับนายประภัตร​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา นายสรวง​ศ์ เทียนทอง​ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ​ / นายณัฐวุฒิ​ ประเสริฐสุวรรณ​ สส.สุพรรณบุรี​ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

นายประภัตร​ ระบุว่า บ้านหลังนี้ มีนายกรัฐมนตรี มาเยี่ยมเยียนแล้ว 4 คน คนแรกคือนายบรรหาร​ ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 คนที่สอง นายทักษิณ​ ชินวัตร เมื่อปี 2519 ส่วนคนที่ 3 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา มาเมื่อปี 2564​ หรือ 2565 และปีนี้นายเศรษฐา 

อ่านข่าว

วันแรก "รับใบสมัคร สว." ไม่คึกคัก "เสรี" ชี้ชุดเก่าทำหน้าที่รอชุดใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง