จับ "สัตวแพทย์" หลอนยาเสพติดทำร้ายลูก 4 ขวบ พบอาวุธปืนอื้อ

อาชญากรรม
26 ก.ย. 67
10:48
646
Logo Thai PBS
จับ "สัตวแพทย์" หลอนยาเสพติดทำร้ายลูก 4 ขวบ พบอาวุธปืนอื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจและฝ่ายปกครอง จ.พังงา เข้าช่วยเหลือเด็กชาย 4 ขวบถูกพ่อซึ่งเป็นสัตวแพทย์ทำร้ายร่างกาย พบประวัติใช้ยาเสพติด-ทำร้ายคนในครอบครัว ขณะที่การตรวจค้นคลินิกพบอาวุธปืนและกระสุนจำนวนมาก ต้องสงสัยผลิตปืนยิงยาสลบขายออนไลน์

วันที่ 25 ก.ย.2567 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำทีมแถลงข่าวกรณีบุกจับนายทรงกฤช อายุ 38 ปี นายสัตวแพทย์ เจ้าของคลินิครักษาสัตว์ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง หลังได้รับแจ้งให้ช่วยเหลือเด็กชาย 4 ขวบ ซึ่งถูกนายทรงกฤช ผู้เป็นพ่อทำร้ายร่างกาย เนื่องจากมีพฤติกรรมหวาดระแวง และอาจยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ตำรวจ และฝ่ายปกครองจังหวัดพังงา นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบอาวุธปืนพกสั้น และปืนยาวหลายราย รวมทั้งเครื่องกระสุนจำนวนมาก

นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอท้ายเหมือง ให้ข้อมูลว่า นายทรงกฤชเสพยาบ้าและยาไอซ์ แต่หากไม่มีเงินซื้อก็จะใช้ยาสลบที่มีส่วนผสมเคตามีนฉีดเข้าร่างกายเอง จนเกิดอาการหลอน ใช้กิริยารุนแรง ทำร้ายคนในครอบครัว ทั้งลูกชาย อดีตภรรยา และพ่อของนายจักรกฤชเอง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยถึงว่า นายทรงกฤชทำร้ายลูกชายจนเกิดแผลช้ำบริเวณก้นและขา เนื่องจากใช้สารเสพติดมานาน จนเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวตั้งแต่ปี 2562 รวมทั้งยังผลิตปืน อุปกรณ์ยิงยาสลบ และดัดแปลงเป็นปืนจากใช้ลูกดอกยิงยาสลบ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการผลิตและจำหน่าย

ด้าน พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นกับนายทรงกฤช ว่า มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนฯ, มีเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนฯ, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มว่าเป็นแหล่งผลิตอาวุธจำหน่ายทางออนไลน์หรือไม่ หากพบว่ามีจริง จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ส่วนการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ต้องรอให้ผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและครอบครัว

อ่านข่าว : จับ “สุทีป” ผู้ต้องหาคนสุดท้ายคดีอุ้มฆ่าเสี่ยหมาส กบดานพิษณุโลก 

คุมแล้ว! อาจารย์ถือปืนปลอมในสถาบันการศึกษา 

คุมตัวผู้ก่อเหตุ ฆ่าหญิงชิงรถทิ้งศพริมถนนนครชัยศรี ฝากขังศาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง