ผู้ต้องขัง – อาสาสมัคร ช่วยเคลียร์ดินโคลนตกค้าง "เชียงราย"

ภัยพิบัติ
26 ก.ย. 67
11:06
177
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขัง – อาสาสมัคร ช่วยเคลียร์ดินโคลนตกค้าง "เชียงราย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม"​ ประชุม ศปช.เตรียมการก่อน​ นายกรัฐมนตรี​ นำ รมต.ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ - เชียงราย วันพรุ่งนี้​ บอกไม่ได้ดูแคลนภาคอีสาน​ แต่เป็นน้ำหลากต้องเร่งแก้ปัญหาพื้นที่วิกฤตกว่าในภาคเหนือ​

วันนี้ (26 ก.ย.2567) นายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่​ และเชียงราย​ ก่อนการประชุม​ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม​ (ศปช.) ว่า​ ขอให้รอรายละเอียดในที่ประชุม ศปช.ก่อน​ ซึ่งจะมีรายละเอียดเรื่องของหลักเกณฑ์การเยียวยาเพิ่มที่มอบหมายให้​สภาพัฒนา​เศรษฐกิจ​​และ​สังคม​แห่งชาติ​ สำนักงบประมาณ​ และคณะกรรมการกฤษฎีกาไปพิจารณาร่วมกัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ทั้ง จ.เชียงใหม่ และเชียงราย โดยจะเป็นการแยกไปดูในจุดวิกฤต

นายภูมิธรรม​ ยังระบุว่า​ ในพื้นที่ภาคอีสานไม่ใช่ว่าดูแคลน​ หรือไม่เหลียวแล แต่เป็นเรื่องของน้ำหลาก​ก็จะมีความเสียหายในระดับหนึ่ง แต่จุดที่วิกฤตคือ อ.แม่สาย​ และ อ.เมือง​ จ.เชียงราย​ เนื่องจากมีเรื่องโคลนที่ตกค้างในบ้านเรือนสูงเฉลี่ย​ 1-2 เมตร​ และต้องใช้คนทำความสะอาดเฉลี่ยแล้ว 1 หลัง 30 คน ต่อ 1 วัน พร้อมระบุว่าขอให้คิดดูว่าจะต้องทำงานหนักขนาดไหน ดังนั้นจึงต้องใช้ ทั้งนักโทษชั้นดี​จากกรมราชทัณฑ์ อาสาสมัครทหาร

พร้อมย้ำว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อยู่ในพื้นที่ทั้งหมดแล้ว และแยกกันทำหน้าที่ โดยการประชุม ศปช.ในวันนี้จะเป็นการเตรียมการก่อนการลงพื้นที่ว่าเชียงใหม่และเชียงรายในวันพรุ่งนี้

ภาพจาก : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

ภาพจาก : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

ภาพจาก : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

อ่านข่าว : 4.93 เมตร "น้ำปิงสูง" เกินปี 54 ทุบสถิติ-คาดทรงตัวลดเร็ว

กางข้อมูลน้ำท่วม "แจ้ห่ม-เกาะคา-ศรีสัชนาลัย" ภาคกลางยังไม่น่ากังวล

รร.ในเชียงใหม่ แจ้ง ปิดเรียนเพิ่ม - ปิดเทอม หลังเผชิญน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง