เตือน 2 อำเภอร้อยเอ็ด น้ำล้นตลิ่งลำน้ำยัง 26-29 ก.ย.นี้

ภัยพิบัติ
26 ก.ย. 67
06:54
357
Logo Thai PBS
เตือน 2 อำเภอร้อยเอ็ด น้ำล้นตลิ่งลำน้ำยัง 26-29 ก.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สทนช.เตือนพื้นที่ริมสองฝั่งลำน้ำยัง อ.เสลภูมิ และ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับมือน้ำล้นตลิ่งและหลากท่วมพื้นที่ลุ่ม วันที่ 26-29 ก.ย.นี้

วันที่ 25 ก.ค.2567 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ออกประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังลำน้ำยัง ช่วงวันที่ 26-29 ก.ย.2567 โดยมีรายละเอียดว่า

จากปริมาณฝนตกหนักบริเวณ จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ร้อยเอ็ด ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำยัง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ประมาณ 0.30-0.90 ม. และจะไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำนอกเขตพนังกั้นน้ำ ริมสองฝั่งของลำน้ำยัง บริเวณ อ.เสลภูมิ และ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงอาคารป้องกันริมแม่น้ำและเสริมคันกั้นน้ำ บริเวณจุดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ รวมทั้งแจ้งเตือนล่วงหน้าให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ

น้ำท่วม 15 จังหวัด

ข้อมูล ณ วันที่ 25 ก.ย.2567 มีสถานการณ์น้ำท่วม 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย (อ.แม่สาย อ.เวียงป่าเป้า และ อ.เมืองฯ) เชียงใหม่ (อ.แม่ริม และ อ.เมืองฯ) ลำพูน (อ.ป่าซาง อ.บ้านธิ อ.ทุ่งหัวช้าง อ.แม่ทา และ อ.เมืองฯ) สุโขทัย (อ.ศรีสำโรง) น่าน (อ.นาน้อย อ.นาหมื่น และ อ.เวียงสา) ลำปาง (อ.งาว อ.เมืองฯ อ.เกาะคา อ.ห้างฉัตร อ.แม่พริก อ.สบปราบ อ.เถิน อ.แม่เมาะ อ.วังเหนือ อ.แม่ทะ และ อ.แจ้ห่ม) แพร่ (อ.ลอง และ อ.วังชิ้น) พิษณุโลก (อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ และ อ.เมืองฯ) เพชรบูรณ์ (อ.หนองไผ่ และ อ.บึงสามพัน) อุดรธานี (อ.เมืองฯ และ อ.สร้างคอม) หนองคาย (อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ อ.เมืองฯ และ อ.โพนพิสัย) ชัยภูมิ (อ.เมืองฯ และ อ.คอนสวรรค์) ขอนแก่น (อ.แวงใหญ่ อ.แวงน้อย และ อ.บ้านไผ่) พระนครศรีอุยธนา (อ.บางบาล อ.บางปะอิน อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.บางไทร และ อ.พระนครศรีอยุธยา) และปราจีนบุรี (อ.ประจันตคาม อ.นาดี และ อ.กบินทร์บุรี)

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ "เหนือ -ตะวันออก- ภาคใต้" ฝนตกหนัก 

ปิดท้าย ก.ย.! จับตาพายุกระทบไทย เติมฝนอีกระลอก 

11 จว.เสี่ยงเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม 2,000 ลบ.ม.ต่อวินาที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง