จับ “สุทีป” ผู้ต้องหาคนสุดท้ายคดีอุ้มฆ่าเสี่ยหมาส กบดานพิษณุโลก

อาชญากรรม
25 ก.ย. 67
11:45
107
Logo Thai PBS
จับ “สุทีป” ผู้ต้องหาคนสุดท้ายคดีอุ้มฆ่าเสี่ยหมาส กบดานพิษณุโลก
ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคนสุดท้าย คดีอุ้มฆ่าฝังดิน "เสี่ยหมาส" ชุมพร หนีกบดานในสวนยางพารา จ.พิษณุโลก

วันนี้ (25 ก.ย.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.นราวิชญ์ เปี้ยสุ รอง สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.ต.ศรศักดิ์ แก้วแกลบ รอง สว.(ป.) กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. ร่วมจับกุมนายสุทีป หรือเอียด อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ จ.72/2567 ลงวันที่ 31 มี.ค.2567 ได้ที่รับซื้อยางพารา อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก จ.ชุมพร ดำเนินคดี

นายเอียดกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพฯ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกังขังผู้อื่นฯ สืบเนื่องจากคดีที่นายขนบ หรือโกหมาส อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ชาว จ.ชุมพร หายตัวไปอย่างปริศนาเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 ซึ่งต่อมาญาติได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก จ.ชุมพร โดยสืบสวนสอบสวนจนพบร่างนายขนบ ถูกฆ่าฝังศพอยู่ในหลุมลึกบริเวณหมู่บ้านหลักสิบ หมู่ที่ 2 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบตัวคนผู้ก่อเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง คือ นางวันเพ็ญ หรือเจ๊อ้วน อายุ 64 ปี ภรรยาของนายขนบ ซึ่งเป็นผู้ใช้ จ้างวาน และทีมอุ้มฆ่าอีก 4 คน ซึ่งต่อมานางวันเพ็ญ และแก๊งอุ้มฆ่า 3 คนได้เข้ามอบตัวและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ยังเหลือเพียงนายสุทีปที่หลบหนี โดยตำรวจได้ลงพื้นที่เฝ้าติดตามและร่วมกันวางแผนจับกุมดังกล่าว

นอกจากนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่านายสุทีป มีหมายจับของศาลอีกจำนวน 2 หมาย คือ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 29 ส.ค.2566 กระทำความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ลงวันที่ 23 เม.ย.2567 กระทำความผิดฐานความผิดต่อ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวนแล้วหลบหนี จึงได้ทำสอบถามคำให้การผู้ต้องหา เบื้องต้นปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ่านข่าว คุม "เจ๊อ้วน" เข้าห้องขัง สภ.นาสัก ปมบงการฆ่า "เสี่ยหมาส" 

ญาติ "โกหมาส" เตรียมรับศพทำพิธีทางศาสนาวันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง