หนีวุ่น! "ช้างคลาน" เชียงใหม่น้ำสูง 50 ซม. เช็กจุดจอดรถหนีน้ำ

ภัยพิบัติ
25 ก.ย. 67
11:20
255
Logo Thai PBS
หนีวุ่น! "ช้างคลาน" เชียงใหม่น้ำสูง 50 ซม. เช็กจุดจอดรถหนีน้ำ
ย่านช้างคลาน จ.เชียงใหม่น้ำสูง 50 ซม. ชาวบ้านติดตามใกล้ชิด บางส่วนเริ่มอพยพ หลังน้ำปิงล้นตลิ่งตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เช็กจุดจอดรถหนีน้ำท่วมฟรี

วันนี้ (25 ก.ย.2567) เมื่อเวลา 10.40 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ระดับแม่น้ำปิง ที่ระดับ 4.45 เมตร แต่น้ำปิงที่เพิ่มระดับสูงไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ โดยย่านช้างคลาน ที่ถือเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญ ถนนช้างคลานถูกน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตรระดับน้ำอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนช้างคลาน บ.ป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด  น้ำจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ในขณะที่ระดับน้ำภายในชุมชนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว แจ้งเตือนระดับน้ำวิกฤตแม่น้ำปิง "สะพานนวรัฐ" คาดกระทบเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ เริ่มอพยพหนีน้ำท่วมหลังแม่น้ำปิงล้นตลิ่ง

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ เริ่มอพยพหนีน้ำท่วมหลังแม่น้ำปิงล้นตลิ่ง

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ เริ่มอพยพหนีน้ำท่วมหลังแม่น้ำปิงล้นตลิ่ง

เช่นเดียวกับสถานการณ์น้ำท่วมสูงบริเวณแฟลตตำรวจ และพื้นที่กองบังคับการกองอำนวยการตำรวจภูธรภาค 5 หลังน้ำจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นตลิ่งตั้งแต่ช่วงตี 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำเรืออพยพ คนที่ยังติดอยู่ภายในออกจากพื้นที่ โดยระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันชาวเชียงใหม่ยังคงไปติดตามสถานการณ์น้ำปิง บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ หรือจุดวัดน้ำ P1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนถึงขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 4.45 เมตร ทรงตัว ยังแตะอยู่ในระดับวิกฤต น้ำล้นตลิ่ง ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนช้างคลาน บ.ป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด  น้ำจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนช้างคลาน บ.ป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด น้ำจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนช้างคลาน บ.ป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด น้ำจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้


ชาวบ้านเด่นสามัคคี ต.วัดเกตุ เมืองเชียงใหม่ จุดที่น้ำยังไม่ท่วมเดินทางไปรับกระสอบทราย เพื่อนำไปปิดกั้นบ้านป้องกันน้ำท่วม หลังระดับน้ำปิงยังสูงกว่า 4 เมตร แม้ล่าสุดระดับน้ำจะเริ่มทรงตัว แต่ชาวบ้านยังไม่วางใจ

นายชัยวัฒน์ ตั้งไพจิตมงคล ชาวบ้านเด่นสามัคคี บอกว่า บ้านอยู่ในพื้นที่เสี่ยงติดกับแม่น้ำปิง จึงมาขอรับกระสอบทรายไปป้องกัน แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะป้องกันได้แค่ไหน

ข้อมูลจากชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ แม่น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 05.00 น.ได้ผ่านจุดสูงสุดที่ระดับ 4.45 เมตร โดยจะมีระดับน้ำทรงตัวระยะหนึ่ง และจะมีระดับสูงขึ้นอีกจากมวลน้ำระลอกใหม่ จากฝนที่ตกในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่าหรือถนนสายต้นยางสายเก่า มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรบางช่วง แต่ยังสัญจรได้

อ่านข่าว นายกฯ คิกออฟแจกเงิน 10,000 เชื่อพายุหมุนลูกนี้ทำให้เศรษฐกิจดี

เช็กจุดจอดรถฟรี

ขณะที่มีประชาชนนำรถไปจุดในพื้นที่สูงที่ระดับน้ำท่วมไม่ถึง ประชาชนในพื้นที่ทยอยนำรถยนต์มาจอดบริเวณนสะพานภาค 5 ถนนมหิดล และถนนเส้นเวียงกุมกาม เพื่อหนีน้ำท่วม

นอกจากนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ตเปิดพื้นที่ให้รถยนต์มาจอดฟรี บริเวณที่อาคารจอดรถชั้น 3M ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) ที่อาคารจอดรถ ชั้น 2A และชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต 

อ่านข่าว "เขื่อนกิ่วลม-กิ่วคอหมา" เร่งระบายน้ำเพิ่ม แจ้งชาวลำปางพร้อมรับมือระดับน้ำสูงขึ้น

โปรดเตรียมเอกสาร สำเนาทะเบียนรถยนต์ สำเนาบัตรประชาชน เงื่อนไขการให้บริการลงทะเบียนใช้บริการที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 1 ไม่เก็บทรัพย์สินไว้ในรถยนต์ตลอดช่วงระยะเวลาที่รับฝากรถไว้ ทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบในความเสียหาย/สูญหายของทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ โทร 0-5399-8999  และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โทร 0-5399-9199

อ่านข่าว

ใครได้บ้าง SMS Alert เตือนน้ำท่วมนำร่องลำปาง​-ภาคใต้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง