“แม่น้ำวัง” ลำปาง ลดลงจากตลิ่งแล้วเมื่อเช้านี้

ภัยพิบัติ
19 ก.ย. 67
10:10
445
Logo Thai PBS
“แม่น้ำวัง” ลำปาง ลดลงจากตลิ่งแล้วเมื่อเช้านี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ลำปาง” ระดับน้ำในแม่น้ำวังที่เอ่อท่วมชุมชนริมตลิ่งแม่น้ำวัง ในเขตเทศบาลนครลำปาง ระดับน้ำลดลงกว่าตลิ่งลงไปแล้วกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง ขณะที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านม่วงแงว ที่กั้นน้ำแม่ตุ๋ยจุดท้าย ก่อนจะไหลลงแม่น้ำวัง

วันนี้ (19 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำวัง ในเขตตัวเมืองลำปาง เมื่อเช้านี้ว่า หลังจากที่ระดับน้ำแม่ตุ๋ย ไหลหลากในพื้นที่ อ.เมืองปาน อ.เมืองลำปาง ส่งผลกระทบไปทั่วในหลายหมู่บ้าน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

และจนเช้าวันนี้ ที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านม่วงแงว หมู่ 14 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นฝายกั้นน้ำแม่ตุ๋ย จุดสุดท้ายก่อนที่จะไหลลงสมทบแม่น้ำวัง ที่ปากน้ำบ้านทับหมาก หมู่ 8 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง พบว่า ที่ประตูระบายน้ำมีเศษสวะกิ่งไม้ กองทับถมที่ประตูระบายน้ำจำนวนมาก

นอกจากนี้ที่บริเวณบนประตูระบายน้ำ พบซากวัว 1 ตัว น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม นอนตายคาประตูระบายน้ำ สภาพวัวยังมีเชือก และกระดิ่งมัดอยู่ด้วย คาดว่า น่าจะเป็นของชาวบ้าน ที่เลี้ยงใกล้ลำน้ำแม่ตุ๋ย และเมื่อวานเกิดน้ำป่าไหลหลาก ไม่สามารถช่วยเหลือวัวได้ทัน ก่อนที่ซากวัวจะลอยมาค้างที่ประตูระบายน้ำแห่งนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำวัง เอ่อท่วมชุมชนริมตลิ่งแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับผลกระทบไปหลายจุด ล่าสุดเช้าวันนี้ เวลา 05.00 น.พบว่า ระดับน้ำในแม่น้ำวังลดลงอย่างต่อเนื่อง ต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ทำให้พื้นที่ที่ที่ถูกน้ำเอ่อท่วมขังกลับเข้าสู่สภาวะปกติเช่นกัน ไม่แตกต่างจากชุมชนต่าง ๆ ที่ถูกน้ำเอ่อท่วม ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วหลังระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว : น้ำท่วมหนองคายเริ่มลด แต่พบจระเข้โผล่ยาว 2 เมตร

พายุดีเปรสชันจ่อขึ้นเวียดนาม กระทบไทยฝนตกหนัก 19-23 ก.ย.

ภูมิธรรมเล็ง "ช่อง NBT" แม่งานปรับผังเตือนน้ำท่วมประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง