"แอม" ปฏิเสธขึ้นเบิกความต่อศาลคดี "ไซยาไนด์"

อาชญากรรม
17 ก.ย. 67
17:21
398
Logo Thai PBS
"แอม" ปฏิเสธขึ้นเบิกความต่อศาลคดี "ไซยาไนด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (17 ก.ย.67) ที่ศาลอาญา มีนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย คดีการเสียชีวิตของ "น.ส.ก้อย" โดยทนายเดชา ทนายโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า จำเลย คือ "แอม" ปฏิเสธที่จะขึ้นเบิกความต่อศาล

วันนี้ (17 ก.ย.2567)  ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ซึ่งมี นางสรารัตน์ รังสิตวุฒาภรณ์ หรือ แอม เป็นจำเลยที่ 1 พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ เป็นจำเลยที่ 2 และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัตร์ หรือ ทนายพัช เป็นจำเลยที่ 3

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา เปิดเผยว่า วันนี้ ศาลนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย ในคดีดังกล่าว ในวันนี้ นายเดชา ในฐานะทนายความฝ่ายผู้เสียหาย หรือ ทนายโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า นางสรารัตน์ ปฏิเสธการเบิกความต่อศาล กรณีถูกกล่าวหาวางยาพิษ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย หรือไม่ ซึ่งศาลพยายามอธิบายถึงความจำเป็นในการใช้สิทธิในการชี้แจงข้อกล่าวหา หักล้างพยานหลักฐานโจทก์ หากไม่เบิกความจะทำให้เสียสิทธิในการต่อสู้คดี

สำหรับการพิจารณาคดี นายเดชา เปิดเผยว่า หลังจากนี้ศาลจะต้องพิจารณาเพียงพยานหลักฐานโจทก์เป็นหลักไม่สามารถสืบพยานจากผู้ถูกกล่าวหา และยังมีอีก 10 กว่าคดี ที่รอการส่งฟ้องที่อัยการ ที่มีผู้ถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ที่ น.ส.สรารัตน์ ถูกกล่าวหา

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สรุป 11 ชีวิตโยงคดีวางยาไซยาไนด์ สอบปากคำผู้รอดคนที่ 12  

สางปม "ตายปริศนา" คดีวางยา "ไซยาไนด์" 

วิเคราะห์คดีวางยาไซยาไนด์ กับพฤติการณ์ "ฆาตกรต่อเนื่อง" 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง