น้ำท่วม 5 แยกพ่อขุนฯ เชียงรายเริ่มลด ปชช.สำรวจความเสียหาย

ภัยพิบัติ
13 ก.ย. 67
12:02
1,668
Logo Thai PBS
น้ำท่วม 5 แยกพ่อขุนฯ เชียงรายเริ่มลด ปชช.สำรวจความเสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมเมืองเชียงรายเริ่มลดระดับ ชาวบ้านเตรียมเข้าสำรวจความเสียหาย ขณะที่ ปภ.เผยเทศบาลนครเชียงรายได้รับผลกระทบ 22 ชุมชนและมีพื้นที่สีแดง 10 ชุมชน

วันนี้ (13 ก.ย.2567) ทีมข่าวไทยพีบีเอส บินโดรนสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พบว่าบริเวณถนนสายหลักระดับน้ำลดลง แต่ภายในชุมชุนยังมีน้ำท่วมสูงบางจุด โดยชาวบ้านเริ่มเข้าไปสำรวจความเสียหายภายในบ้าน

นายผล ผันคำ ผู้ประกอบการ บริเวณ 5 แยกพ่อขุนฯ ระบุว่า หลังน้ำลดได้เดินเท้าเข้าไปดูบริษัทของตัวเอง พบว่าระดับน้ำยังสูงเท่าเอว ยังไม่สามารถเข้าไปในบริษัทได้ ซึ่งน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณชั้นหนึ่งของสำนักงานทั้งหมด และมีรถจักรยานยนต์ที่หนีน้ำไม่ทันได้รับความเสียหายมากกว่า 10 คัน พร้อมระบุว่าน้ำท่วมครั้งนี้มีการแจ้งเตือนอุทกภัยและการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่รัฐล่าช้า

ส่วนที่วัดศรีบุญเรือง เขตเทศบาลนครเชียงราย พระภิกษุและสามเณรช่วยกันทำความสะอาดวัด หลังน้ำท่วมลดลงและทิ้งดินโคลนไว้จำนวนมาก ที่ผ่านมาวัดแห่งนี้ถูกน้ำท่วมสูงถึง 1.50 เมตร ทำให้พระภิกษุและสามเณรไม่สามารถปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้ โดยเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. ส่งผลให้พระเดือดร้อน ขาดอาหารและน้ำดื่ม รวมถึงมีของเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ประกาศว่าสายการบินพาณิชย์ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังระดับน้ำในพื้นที่เริ่มลดลง ส่วนสะพานข้ามแม่น้ำกกที่ทรุดตัว บริเวณชุมชนบ้านน้ำรัด ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นทางมุ่งหน้าไปสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ประกาศห้ามประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าว โดยตำรวจทางหลวงแนะนำเส้นทางให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสนามบิน ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนเด่น 5 เพื่อมุ่งหน้าไปยังเส้นทางหลวงหมาย 131 จนถึงแยกสนามบินและสามารถเข้าไปในสนามบินได้

ทั้งนี้ ปภ.จังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เชียงราย วันที่ 9-12 ก.ย. มีประชาชนได้รับผลกระทบ 6 อำเภอ 25 ตำบล 125 หมู่บ้าน โดยเทศบาลนครเชียงรายได้รับผลกระทบ 22 ชุมชนและมีพื้นที่สีแดง 10 ชุมชน

อ่านข่าว

น้ำท่วมเชียงราย หลายพื้นที่ยังหนัก ดินสไลด์ทับบ้าน เด็กตาย 1 คน

135 ฟุตภารกิจสุดหิน KA-32 ปักเป้าสีส้มช่วยน้ำท่วม

อ.เชียงคาน จ.เลย เสี่ยงท่วม แม่น้ำโขงเพิ่มสูงชั่วโมง 3 ซม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง