"ธรรมนัส" ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า เมิน พปชร.สอบ 20 สส.

การเมือง
12 ก.ย. 67
14:27
252
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า เมิน พปชร.สอบ 20 สส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" ยืนยันไม่เกี่ยวปมคลิปเสียงหลุด "บิ๊กป้อม" ขอไม่ใส่ใจ คงไม่ใช่เป็น AI ระบุตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส.ไม่ได้มีผลอะไร

วันนี้(12 ก.ย.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงหลุดคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลุด สมัยที่ตนยังคงเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่ามีก็ไม่รู้ พร้อมกับไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ได้ย้อนถามกลับว่าผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว และต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ และคงไม่ใช่เป็น AI

ทั้งนี้จะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าตนไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปนานแล้วจึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว และไม่ขอฝากอะไรไปถึง พล.อ.ประวิตร กรณีที่เคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐและมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น พร้อมระบุว่ามีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้

สำหรับที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส.ซีก ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการคาดการณ์หรือไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ระบุความไม่ใส่ใจ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ในขณะเดียวกันก็อยากออกมาแบบสันติ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะผมก็พร้อมสวนกลับ

เมื่อถามว่าที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆ ใช่หรือไม่

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมาย ให้กับ สส.20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ให้ระวัง พร้อมกับระบุว่าตอนนี้ดำเนินการไปเรียบร้อยหลายรายแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบว่าขณะนี้เป็นขาลงของพรรคพลังประชารัฐ แต่ตอนนี้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต รมช.คมนาคม และอดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แตกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย แต่ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องในพรรค และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีกแยกย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นๆ หลายๆ พรรค ส่วนจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละบุคคล

"ธรรมนัส" ไปเชียงรายดูน้ำท่วมพรุ่งนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย ว่า ตนได้ส่งแผนบริหารจัดการน้ำให้กับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ รวมถึง รมช.เกษตรและสหกรณ์ทั้งสองคนไปแล้ว ซึ่งพรุ่งนี้ (13 ก.ย.2567) ตนจะเดินทางไป จ.เชียงรายในช่วงเช้าในฐานะ สส.พะเยา ร่วมกับ กัน จอมพลัง และมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล 

ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือปีนี้หนักที่สุดในรอบ 20 ปีก็ว่าได้ ดังนั้นแผนบริหารจัดการน้ำจึงสำคัญขณะนี้ต้องเร่งระบายน้ำออกแม่น้ำโขงให้ได้มากที่สุด สิ่งสำคัญคือการช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ในบ้าน ตนได้ประสานให้ใช้โดรน และเฮลิคอปเตอร์ของส่วนราชการ

พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นการประสานไม่ใช่การสั่งการ โดยได้ประสานไปยังอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ให้เตรียมเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัย ซึ่งขณะที่กัน จอมพลัง ก็ประสานกลุ่มเจ็ตสกี และสมาคมผู้ใช้โดรนในการช่วยเหลือประชาชนแล้ว

อ่านข่าว :

"อนุทิน" ตอบปมคลิปหลุดเสียงสนทนาโยงคนบ้านป่า ยันไม่กระทบ

พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส. "กลุ่มธรรมนัส" ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค

"ธรรมนัส" เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง