พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส. "กลุ่มธรรมนัส" ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค

การเมือง
10 ก.ย. 67
13:37
690
Logo Thai PBS
พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส. "กลุ่มธรรมนัส" ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ลงนามคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส. "กลุ่มธรรมนัส" ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค วางกรอบ 60 วัน ส่ง "สุธรรม-อัคร" ร่วมงานวิปค้าน ประสาน เตรียมการอภิปรายนโยบายรัฐบาล "แพทองธาร" ตั้ง "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" นั่งรองโฆษกพรรค

วันนี้ (10 ก.ย.2567) หลังร่วมทำบุญของพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวว่า วันนี้ได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ครั้งที่ 1 โดยมีการแต่งตั้งรองเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 2 คน คือ นายภัครธรณ์ เทียนไชย อดีตผู้ว่าฯ ชลบุรี และ น.ส.กาญจนะ จังหวะ สส.ชัยภูมิ และยังมีคำสั่งตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ตั้งกรรมาธิการเพื่อตรวจสอบ กรณีสมาชิก สส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 20 คน มีการกระทำอันอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ข้อ 56 อนุ 1 อนุ 3 และอนุ 4 และข้อ 64 โดยมีการพิจารณากำหนดมาตรการชั่วคราว

ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมา โดยกำหนดกำหนดให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และนายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ,นายชัยมงคล ไชยรบ เป็นกรรมการ นายสุธรรม จริตงาม เป็นเลขาธิการ ของคณะกรรมการ กำหนดกรอบเวลาตรวจสอบภายใน 60 วัน หากได้ผลอย่างไร ให้กรรมการแจ้งไปยังคณะกรรมการบริหารพรรค

รวมถึงมีการเสนอชื่อตัวแทน เพื่อไปประสานงานร่วมในคณะกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาฯ ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี 2562 ข้อ 45 ที่ประชุมเสนอ 2 คน นายสุธรรม จริตงาม และ นายอัคร ทองใจสด

ส่วนการอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในวันที่ 12 และ 13 ก.ย.นี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมอบหมายให้นายสุธรรมและนายอัคร ประสานงานกับประธานฝ่ายค้าน เพื่อหารือแนวทางอภิปรายการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี 

นอกจากนี้กำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐครั้งต่อไป วันอังคารที่ 17 ก.ย.2567 เวลา 15.00 น.

อ่านข่าว : "ประวิตร" ถก กก.บห.พลังประชารัฐ - "ธรรมนัส" ไม่มาบินดูน้ำท่วม 

ไม่เอา "พลังประชารัฐ" พท. เดินหน้าเทียบเชิญกลุ่มผู้กอง-ปชป.  

"ธรรมนัส" ยกก๊วนลาออก กก.บห.พลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง