สมาคมลูกยางแต่งตั้ง "โค้ชอ๊อต" คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย

กีฬา
3 ก.ย. 67
18:47
836
Logo Thai PBS
สมาคมลูกยางแต่งตั้ง "โค้ชอ๊อต" คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยตั้ง "โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร" กลับคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในรอบ 8 ปี โดยมีเป้าหมายพาทีมไปโอลิมปิกครั้งแรกให้ได้

วันนี้ (3 ก.ย.2567) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้จัดแถลงข่าววอลเลย์บอลชายหาดรายการ ไทยแลนด์ บีช วอลเลย์บอล โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นอายุ ตั้งแต่ 12-18 ปี ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก 5 ภาค และ รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 ต.ค.-28 ธ.ค. ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะไปแข่งขันที่ จ.เพชรบูรณ์

แต่ประเด็นที่ทุกคนให้ความสนใจ คือเรื่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดใหญ่ ซึ่งนายสมพร ใช้บางยาง เปิดเผยได้แต่งตั้ง โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมาคุมทีมสาวไทย อย่างเป็นทางการหลังจาก โค้ชอ๊อต เคยอำลาการคุมทีมเมื่อปี 2016 และจะทำงานร่วมกับ เฝง คุณ ภรรยา ที่สมัยเป็นนักกีฬาก็เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในปี 2004 ให้กับทีมชาติจีน เพื่อภารกิจพาทีมไปโอลิมปิก 2028

ซึ่ง การเข้าของ เฝง คุณ ก็เหมือนกับการได้โค้ชต่างชาติเข้ามาคุมทีม ควบคู่กับโค้ชอ๊อตที่มีความเข้าใจในศักยภาพและวัฒนธรรม ของนักกีฬาไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับทีมไทย ปีนี้ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน แต่ปีหน้ามีรายการสำคัญรออยู่ ทั้ง ซีเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทีมสาวไทยเป็นแชมป์มา 16 สมัย และ ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2025 รวมถึงศึกชิงแชมป์โลก 2025 ที่ไทยรองบประมาณจากรัฐบาล ว่าจะได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่

อ่านข่าว :

"สุจิรัตน์ ปุกคำ" นักแบดฯหัวใจแกร่ง ต้นแบบนักกีฬารุ่นน้อง

"มงคล บุญสุน" คว้าเหรียญทองแดง แบดฯชายเดี่ยว

สรุปเหรียญพาราลิมปิก 2024 วันที่ 3 ก.ย. จีนรั้งอันดับ 1 ไทยพุ่งอันดับ 17

ข่าวที่เกี่ยวข้อง