เครื่องบินเล็กตกผลตรวจ DNA ตรง 4 คนไทย - ชาวจีนรู้ผล 2 ก.ย.

ภูมิภาค
27 ส.ค. 67
19:00
490
Logo Thai PBS
เครื่องบินเล็กตกผลตรวจ DNA ตรง 4 คนไทย - ชาวจีนรู้ผล 2 ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.สพฐ.ตร. เผยยังไม่สามารถส่งร่าง 4 ผู้เสียชีวิตชาวไทยจากเหตุเครื่องบินเล็กตกให้ญาติได้ เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่วนชาวจีนคาดรู้ผลภายในวันที่ 2 ก.ย.นี้

วันนี้ (27 ส.ค.2567) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจัดเก็บลายนิ้วมือและฝ่าเท้าของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเก็บชิ้นส่วนทั้งหมด 154 ตัวอย่าง ทั้งหมดมีความแตกต่างทางพันธุกรรม 9 คน ซึ่งครอบคลุมจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยพบตรงกับผู้เสียชีวิตชาวไทย 4 คน

ส่วนชาวจีน ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ เนื่องจากเพิ่งได้รับ DNA เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกระบวนการตรวจผล DNA ล่าสุดมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 90 คงเหลือการตรวจสอบกระดูกที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 2 ก.ย.นี้

สำหรับผู้เสียชีวิตชาวไทย ขณะนี้ยังไม่สามารถส่งร่างให้ครอบครัวได้ เนื่องจากเจ้าหน้าต้องตรวจชิ้นส่วนของกระดูกให้เสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด แม้จะสามารถยืนยันอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้ทั้งหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่จะต้องทำให้ครบกระบวนการตามหลักสากล ก่อนส่งร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

อ่านข่าว

พบชิ้นส่วนใน “เครื่องบินเล็กตก” ครบทั้ง 9 คนแล้ว

ด่วน! พบ 3 ชีวิตติดอุโมงค์ถล่ม-ส่งหุ่นยนต์เข้าช่วย

เสียชีวิตเพิ่ม รวมเป็น 4 คน คลัสเตอร์เหล้าเถื่อน ป่วยสะสม 34 โคมา 15 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง