ดินสไลด์ปิดทับถนนบ่อเกลือ น่าน - น้ำป่าไหลหลากจ่อท่วม รพ.เทิง

ภัยพิบัติ
27 ส.ค. 67
14:10
8,996
Logo Thai PBS
ดินสไลด์ปิดทับถนนบ่อเกลือ น่าน - น้ำป่าไหลหลากจ่อท่วม รพ.เทิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับถนน หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน พื้นที่ บ้านบ่อหลวง ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ขณะที่น้ำป่าไหลหลากท่วม หน้า รพ.เทิง จ.เชียงราย ทางขึ้นพระตำหนักดอยตุง ถนนถูกตัดขาด

วันนี้ (27 ส.ค.2567) เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับผิวทางจราจร เมื่อเวลา 10.00 น.หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ส่งให้การจราจร ผ่านได้ 1 ช่องทางจราจร ทางหลวงหมายเลข 1256 ตอนอุทยานแห่งชาติดอยภูคา-บ่อเกลือ พื้นที่ บ้านบ่อหลวง ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

เบื้องต้นหมวดทางหลวงบ่อเกลือได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายเครื่องจักรเข้าดำเนินการเปิดการจราจร

ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำน่าน เวลา 12.00 น.ระดับน้ำในแม่น้ำน่าน วัดที่ N1 สถานีสะพานพัฒนาภาคเหนือ ระดับ 4.41 เมตร (ระดับวิกฤต 7 เมตร) เพิ่มขึ้น 13 ซม.จากชั่วโมงที่ผ่านมา

ระดับน้ำแม่น้ำน่านวัดที่ N64 สถานีผาขวาง 6.06 เมตร (ระดับวิกฤต 9.5 เมตร) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 25 ซม. ต่อจากชั่วโมงที่ผ่านมา

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน สั่งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำระลอกใหม่เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ตอนเหนือของ จ.น่าน ลำน้ำสาขาแม่น้ำน่าน และ แม่น้ำน่าน มีระดับน้ำสูง และ อ่างเก็บน้ำหลายแห่ง มีน้ำเต็มความจุ จึงต้องเตรียมรับมือน้ำท่วมอีกครั้ง

ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย กำลังโดนตัดขาด

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าไหลหลากถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย กำลังโดนตัดขาด ขณะที่ทางขึ้นพระตำหนักดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เกิดดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด

ฝนที่ตกหนักสะสมทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ดอยตุง ต.แม่ไร่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยแสงธรรมแจ้งเตือนประชาชนในเส้นทางน้ำ และลำห้วย ระวังอันตรายจากน้ำป่า และน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะที่ถนนขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็เกิดดินสไลด์ปิดทันเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ล่าสุดเวลา 13.43 น. น้ำป่าไหลหลากท่วม หน้า รพ.เทิง อ.เทิง จ.เชียงราย และถนนสายเทิง-เชียงราย มีน้ำท่วม 

ส่วนที่ว่าการอำเภอเทิง กลับมาท่วมซ้ำอีกครั้งหลังฝนตกหนัก น้ำลาว จาก อ.ภูซาง จ.พะเยา ไหลมาสมทบน้ำอิง ทำให้น้ำท่วม อ.เทิง จ.เชียงราย เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว

เวลา 14.20 น. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย น้ำตกแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยว เป็นการชั่วคราว และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชม จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

เบื้องต้นไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และทรัพย์สินของทางราชการยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

อ่านข่าว :

หลายหน่วยงานช่วยฟื้นฟูเมืองแพร่ หลังน้ำลดหลายพื้นที่

เสริมคันดินแม่น้ำยม จ.พิษณุโลก รับน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย

ท้ายน้ำระวัง! เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม 917 ลบ.ม.ต่อวินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง