หลายหน่วยงานช่วยฟื้นฟูเมืองแพร่ หลังน้ำลดหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
27 ส.ค. 67
10:28
675
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานช่วยฟื้นฟูเมืองแพร่ หลังน้ำลดหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายหน่วยงานนำเจ้าหน้าที่ช่วยฟื้นฟูและทำความสะอาดสถานที่ต่าง ๆ ทั้งวัด และบ้านเรือนประชาชน หลังสถานการณ์น้ำท่วม จ.แพร่ เริ่มคลี่คลาย

วันนี้ (27 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชนใน จ.แพร่

กรมชลประทาน โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ยมนำรถบรรทุกน้ำ ฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน วัด หน่วยงานราชการ พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะ สิ่งของ และเศษวัสดุ หลังน้ำลด บริเวณเทศบาลอำเภอเมืองแพร่และวัดสองแคว ถนนชุมชนเชตวัน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา

กรมชลประทานระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะ  และฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน วัด หน่วยงานราชการ บริเวณเทศบาลอำเภอเมืองแพร่ และวัดสองแคว หลังน้ำลด

กรมชลประทานระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะ และฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน วัด หน่วยงานราชการ บริเวณเทศบาลอำเภอเมืองแพร่ และวัดสองแคว หลังน้ำลด

กรมชลประทานระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะ และฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน วัด หน่วยงานราชการ บริเวณเทศบาลอำเภอเมืองแพร่ และวัดสองแคว หลังน้ำลด

ขณะที่ วานนี้ (26 ส.ค.67) นายคมสันต์ ใจยะสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลน.1(เชิงทอง) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง หมวดทางหลวง ต.แม่หล่าย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตบ้านสองแคว หมู่ที่ 7 และหมู่บ้านเชตะวัน ต.ในเวียง อ.เมืองแม่ จ.แพร่ โดยได้ทำความสะอาดวัดและช่วยเหลือชาวบ้านเก็บข้าวของที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

นอกจากนี้ พื้นที่ที่ระดับน้ำยังไม่ลดลง นายประวิทย์ ใจคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำเสบียงอาหารและน้ำดื่มไปมอบให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.แม่ป้าก และ ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ 

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ไทยฝนตกหนัก เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่า 

คาดมวลน้ำระลอกใหญ่จาก จ.แพร่ ถึง จ.สุโขทัย วันนี้  

เตรียมผันน้ำเข้า "บึงบอระเพ็ด" ตัดยอดน้ำเข้าสู่ "เขื่อนเจ้าพระยา" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง