เสริมคันดินแม่น้ำยม จ.พิษณุโลก รับน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย

ภัยพิบัติ
27 ส.ค. 67
07:08
1,076
Logo Thai PBS
เสริมคันดินแม่น้ำยม จ.พิษณุโลก รับน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชลประทานพิษณุโลก เร่งเสริมคันดินกั้นแม่น้ำยมสาย ระยะทาง 10 กม.เตรียมพร้อมรับน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย พร้อมขึ้นธงแดงเตือนระดับน้ำวิกฤตเสี่ยงล้นตลิ่ง

วันนี้ (27 ส.ค.2567) ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ น้ำที่ผันมาจาก จ.สุโขทัยผ่านประตูระบายน้ำแม่น้ำยมสายเก่าฝั่งซ้าย เริ่มส่งผลกระทบกับประชาชน ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก น้ำส่วนหนึ่งหลากเข้าท่วม ถนนทางเข้าหมู่บ้านคลองวังมะขาม ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม ระยะทางประมาณ 2 กม.

ขณะที่ชาวนาได้พยายามป้องกันนาข้าวด้วยการปั้นคันดินเหนียว ความสูงประมาณ 60 ซม.กว้าง 60 ซม.เพื่อเสริมแนวป้องกันพื้นที่โดยรอบ ด้านชาวบ้านบางส่วนบอกว่า น้ำท่วมบริเวณนี้มาประมาณ 2-3 วันแล้ว โดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและก็ยังไม่แน่ใจว่า น้ำจะไหลมาสมทบอีกมากน้อยเพียงใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชลประทานพิษณุโลก เร่งเสริมคันดินกั้นแม่น้ำยมสายเก่า ระยะทาง 10 กม.ตั้งแต่ประตูระบายน้ำบ้านใหม่โพธิ์ทอง ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำของแม่น้ำยมสายเก่า ซึ่งเป็นประตูด่านแรกที่รับน้ำจาก จ.สุโขทัย พร้อมขึ้นธงแดงเตือนระดับน้ำวิกฤตเสี่ยงล้นตลิ่ง

ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อม มีชาวบ้านมาปักหลักติดตาม ด้วยความกังวลสถานการณ์ บ้างเตรียมกระสอบทรายไว้ใช้ป้องกันบ้านเรือน แต่บางส่วนก็คิดว่าไม่น่าจะวิกฤต 

อ่านข่าว : คาดมวลน้ำระลอกใหญ่จาก จ.แพร่ ถึง จ.สุโขทัย วันนี้ 

หาคำตอบ! สาเหตุน้ำท่วมหนัก 5 จังหวัดภาคเหนือช่วง ส.ค.  

ประเมิน 4 ปัจจัย น้ำจะท่วม "กทม. - ภาคกลาง" ซ้ำรอยปี 54 หรือไม่  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง