โรมตั้งคำถาม "มูลนิธิป่ารอยต่อ" บทบาท "ทักษิณ" คุมการเมือง

การเมือง
21 ส.ค. 67
17:08
566
Logo Thai PBS
โรมตั้งคำถาม "มูลนิธิป่ารอยต่อ" บทบาท "ทักษิณ" คุมการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โรม" ตั้งคำถาม "มูลนิธิป่ารอยต่อ"ส่อผิดวัตถุประสงค์เคลื่อนไหวทางการเมือง ตั้งคถามบทบาท "ทักษิณ" ในฐานะพ่อนายกรัฐมนตรี แต่กระโดดคุมเกมการเมือง

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคประชาชน กล่าวภายหลังผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ปิดสวิตช์ ป.ที่ 3 แล้วหรือยังว่า ปิดจริงหรือเปล่าคงต้องรอดูต้องบอกว่า ป.1 ปิดจริงหรือไม่หรือเป็นผู้มีอำนาจบางอย่าง ยังควบคุมและชักใย ป.ที่ 2 ก็เงียบ ๆไป แต่ก็ยังมีคดีทุจริตอะไรต่าง ๆ รัฐบาลนี้จะไม่ดำเนินการอะไรเลยใช่หรือไม่

ป.3 อยากจะถามตรง ๆ บ้านป่ารอยต่อเป็นมูลนิธิใช่หรือไม่ ถ้าเป็นมูลนิธิไม่น่ามีวัตถุประสงค์ทำกิจกรรมทางการเมือง อยากถามว่ากระทรวงมหาดไทย หรือรัฐบาลจะดำเนินการ หรือปล่อยให้ใช้มูลนิธิขับเคลื่อนไหวทางการเมือง

อ่านข่าว ย้อนยุคพ่อขุน! ตั้งระฆังร้องทุกข์ทางเข้ารัฐสภา

รังสิมันต์ โรม สส.พรรคประชาชน

รังสิมันต์ โรม สส.พรรคประชาชน

รังสิมันต์ โรม สส.พรรคประชาชน

ส่วนกรณีปัญหาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจทำให้ สส.ในพรรคฝั่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นฝ่ายค้านต้องรอดูความชัดเจน เพราะฝ่ายค้านเลือกไม่ได้ ใครที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ต้องมาเป็นฝ่ายค้าน ทั้งนี้ได้เห็นแถลงการณ์ของพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้พรรคประชาชนเป็นฝ่ายค้านอยู่พรรคเดียวหรือไม่ คิดว่าไม่ต้องกังวลอะไร หากมีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นแล้ว คนที่ไม่ได้อยู่ในสมการก็จะเป็นฝ่ายค้าน

ที่ผ่านมาไม่ได้เลือกอยู่กับลุง แต่เลือกที่จะรักษาคำพูดตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการส่งสัญญาณร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด จะมีจริงหรือไม่ไม่สามารถตอบได้

อ่านข่าว "ธรรมนัส" ส่ง 3 ชื่อ รมต. "อัครา-นฤมล-อรรถกร" ให้เพื่อไทยแล้ว

ติงบทบาท "ทักษิณ" 

นายรังสิมันต์ กล่าวถึงบทบาทของนายทักษิณ ชินวัตร ในฐานะบิดาของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายทักษิณ จะมีบทบาทอย่างไร ขึ้นอยู่กับน.ส.แพทองธาร หากตัดประเด็นที่ว่านายทักษิณเป็นบิดา  ก็ยังมีสิทธิในฐานะพลเมือง แม้จะมีคำถามว่า น.ส.แพทองธารคู่ควรหรือไม่ ให้ประชาชนพิจารณาและวิจารณ์

จากการติดตามข่าวเห็นได้ว่า นายทักษิณตอบคำถามผู้สื่อข่าว ราวกับว่าเป็นนายกรัฐมนตรีเสียเอง ทำให้ไม่มั่นใจว่าใครเป็นนายกฯ ตัวจริงกันแน่
นายทักษิณ ชินวัตร

นายทักษิณ ชินวัตร

นายทักษิณ ชินวัตร

ก่อนหน้านี้ ในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี มีนายกฯ สองคนแย่งกันส่องแสง แต่วันนี้นายกรัฐมนตรี เหลือคนเดียว แต่ใช่ที่พรรคร่วมรัฐบาลลงมติหรือไม่

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ความวุ่นวายในช่วงการจัดตั้ง ครม. ขัดต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ยอมรับมีปัญหาจริง นโยบายต่าง ๆ ของนายเศรษฐา ก็หายไปกับสายลม ไม่มีความชัดเจนในด้านการบริหาร ความเป็นผู้นำ และอำนาจต่อรองของพรรคร่วม ซึ่งไม่แน่ใจว่าการที่ น.ส.แพทองธาร มาเป็นนายกรัฐมนตรี จะทำให้เสถียรภาพมั่นคงมากแค่ไหน ก็ได้แต่ติดตามและตั้งหลักรอ ทั้งนี้หากมีการคอรัปชัน พรรคประชาชนไม่เอาไว้แน่

อ่านข่าว

สะพัด!ธรรมนัส ยกก๊วนย่องพบ "เฉลิมชัย" ดีลปชป.ร่วมเพื่อไทย

"ศิริกัญญา" ไม่แปลกใจรัฐบาล แจกเงินสด 1 หมื่นบาทให้กลุ่มเปราะบาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง