จับหนุ่ม 30 ปี ลอบนำ "เจ็ตสกี" ให้บริการนักท่องเที่ยวภูเก็ต

อาชญากรรม
21 ส.ค. 67
13:17
310
Logo Thai PBS
จับหนุ่ม 30 ปี ลอบนำ "เจ็ตสกี" ให้บริการนักท่องเที่ยวภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจน้ำจับกุมชายอายุ 30 ปี ลอบนำเจ็ตสกีให้บริการรนักเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือ ต.รัษฎา จ.ภูเก็ต พบไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ คุมตัวส่งดำเนินคดี

​วันนี้ (21 ส.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จีรยุทธ์ นิยมเดช สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน., ด.ต.สุธรรม บัวแก้ว, ด.ต.ทักษิณ กาฬสุวรรณ, ส.ต.อ.เกียรติพงษ์ หยงสตาร์, ส.ต.ท.เจษฎาพร สินโน ผบ.หมู่ ส.รน.3 กก.8 บก.รน. จับกุมนายวีรชัย อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลางเจ็ตสกี ไม่มีหมายเลขทะเบียน ตัวเรือสีน้ำเงิน บริเวณท่าเทียบเรือ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจบริเวณท่าเทียบเรือ ต.รัษฎา พบนายวีรชัยกำลังใช้เจ็ตสกี ไม่มีหมายเลขทะเบียน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายวีรชัยได้มีอาการมีพิรุธตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตใช้เรือ ซึ่งนายวีรชัยไม่สามารถนำมาแสดงได้ และได้แจ้งว่าเรือเจ็ตสกีลำดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายวีรชัย ใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือตามมาตรา 9 พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2481 และควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นนายวีรชัย ให้การรับสารภาพว่า เรือเจ็ตสกีไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ และกำลังจะนำออกไปให้บริการนักท่องเที่ยวจริง

อ่านข่าว : "คิวพี" รับทราบข้อหา "ขับขี่ประมาททำผู้อื่นถึงแก่ความตาย" 

เจ้าท่าสมุทรปราการสอบ "คิวพี" ขับเจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง