"ไผ่ ลิกค์" ท้าขับพ้น พปชร. "กลุ่มธรรมนัส" ส่งชื่อ รมต.แล้ว

การเมือง
21 ส.ค. 67
12:10
943
Logo Thai PBS
"ไผ่ ลิกค์" ท้าขับพ้น พปชร. "กลุ่มธรรมนัส" ส่งชื่อ รมต.แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไผ่ ลิกค์" ท้าขับพ้น พปชร. ยืนยันกลุ่มธรรมนัส ส่งชื่อสัดส่วนเก้าอี้ 4 รมต.แล้ว ยังอุบชื่อ รอตรวจคุณสมบัติ แย้มข่าวเพื่อไทยเดินหน้า "ดิจิทัลวอลเล็ต"

ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายไผ่ ลิกค์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ร่วมแถลงท่าทีแยกทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.โดยมี สส.ของพรรค เข้ามาร่วม "กลุ่มธรรมนัส" ประมาณ 29 คน และมี สส.พรรคเล็ก อีก 5 คน

วันนี้ (21 ส.ค.2567) นายไผ่ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ว่า ได้ส่งชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของกลุ่มเสร็จแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ เบื้องต้นโผสัดส่วน รมต.อยู่ที่ 4 เก้าอี้เช่นเดิม

วันนี้เราแยกตัวออกมาแล้ว ไม่ได้หารือพรรค แต่เป็นการหารือเฉพาะกลุ่มของเราโดยตรง

นายไผ่ ระบุว่า ส่วนใหญ่ในกลุ่มเป็น สส.เขต และมีความจำเป็นต้องเป็นรัฐบาล ปัจจุบันอยู่ในสังกัด พปชร.ด้วยข้อกฎหมาย และต้องการให้ขับออกจากพรรค เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาทะเลาะกับใคร แต่เลือกพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะมีตัวเลข สส.เข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องหารือกันในกลุ่ม เพราะอยู่กันแบบครอบครัว

ส่วนกรณีที่อีกกลุ่มระบุว่าดีลกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายไผ่ ระบุว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคอาจได้รับข้อมูลผิดพลาด เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ดีลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

ปัญหาไม่ได้เกิดวันนี้ สะสมตั้งแต่สมัยสามารถ เจนชัยจิตรวนิช วันนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนหนึ่งอยู่ฝ่ายค้าน คนหนึ่งอยู่รัฐบาล เรื่องเล็กมาก เราก็ทำงานง่าย สบายมาก

อย่างไรก็ตาม หากผู้ถูกเสนอชื่อมีปัญหาคุณสมบัติ ก็สามารถขยับปรับเปลี่ยนได้ ยืนยันว่าจะไม่สร้างความหนักใจกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังระบุว่าได้รับข่าวดีจากพรรคเพื่อไทย เรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าแน่นอน และเป็นแนวทางที่ทุกคนแฮปปี้

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" เปิดใจแยกทาง "ประวิตร" นำ 29 สส.พลังประชารัฐถอย 

สะพัด! ธรรมนัส ยกก๊วนย่องพบ "เฉลิมชัย" ดีลปชป.ร่วมเพื่อไทย 

เช็กชื่อ 26 สส. "กลุ่มธรรมนัส" ลอยแพบิ๊กป้อม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง