"โปรจีน" จบอันดับ 18 ร่วม กอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024

กีฬา
11 ส.ค. 67
09:16
814
Logo Thai PBS
"โปรจีน" จบอันดับ 18 ร่วม กอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โปรจีน-อาฒยา" ยอมรับตีไม่ดีในวันสุดท้าย จบอันดับ 18 ร่วม การแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่วนเหรียญทองเป็นของนักกอล์ฟจากนิวซีแลนด์

วันนี้ (11 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเเข่งขันกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยและเป็นมือ 15 ของโลก ดวลวงสวิงในวันสุดท้าย ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ ส่งผลให้มีสกอร์ 4 วัน รวมทั้งสิ้น 2 อันเดอร์พาร์ 210 จบอันดับที่ 18 ร่วม ซึ่งก่อนหน้านี้โปรจีนมีลุ้นเหรียญด้วยการทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 รั้งอันดับ 5 เดี่ยวและตามหลังผู้นำร่วมเพียง 3 สโตรก

ขณะที่ "ลิเดียร์ โค" โปรสาวจากนิวซีแลนด์ วันสุดท้ายทำ 1 อันเดอร์ รวม 10 อันเดอร์พาร์ คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ "เฮนเซเลท เอสเธอร์" จากเยอรมนี จบ 8 อันเดอร์พาร์ และเหรียญทองแดงเป็นของ "หลิน ซีหยู่ เจเน็ต" จากจีน สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์

ภายหลังจบการเเข่งขัน "โปรจีน" กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีทั้งเรื่องดีเเละเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น เเต่โดยรวมขอมองในส่วนที่ดีเเละส่วนที่จะทำให้พัฒนาไปในอนาคต ขณะที่อาการบาดเจ็บไม่ได้สมบูรณ์ 100% อยู่ในขั้นที่เล่นได้ 70-80%

เรื่องดีคือได้เป็นโอลิมเปี้ยน ได้มาโอลิมปิกและอยู่ในตำเเหน่งที่จะได้ลุ้นเหรียญ ส่วนเรื่องไม่ดีก็มีหลาย ๆ ช็อตสำหรับกอล์ฟที่มีข้อผิดพลาด เเต่ขอโฟกัสที่เรื่องดีเพื่อความมั่นใจในอนาคต

นอกจากนี้ โปรจีนยังพูดถึงฟอร์มการเล่นในวันสุดท้าย ว่า เชื่อว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นยาก เพราะตีลูกกลม ๆ ไปในระยะที่ค่อนข้างไกล ไม่สามารถกำหนดอะไรได้ ซึ่งมีช็อตที่คิดว่าทำได้ดี เเต่ก็ออกมาไม่ดี ซึ่งก็ยากที่จะยอมรับ แต่เชื่อว่าไม่มีอะไรง่าย ต้องก้าวผ่านไปและเข้มแข็งให้ได้ในอนาคต

ส่วนสนามเเข่งขันแห่งนี้เป็นสนามที่ยากหากตีช็อตแรกไม่อยู่ ซึ่งวันนี้ก็ตีช็อตแรกไม่อยู่ ก็รู้สึกเสียใจและผิดหวัง แต่ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีและหากได้ไปโอลิมปิกครั้งหน้าก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด เพราะอีก 4 ปีก็เป็นระยะเวลาที่นานและไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

เมื่อถามถึงความต่างของโอลิมปิกกับ LPGA โปรจีนตอบว่า มีความแตกต่างกัน เพราะโอลิมปิกไม่ต้องคิดเรื่องอันดับ เล่นในนามประเทศไทย ส่วน LPGA ก็จะต้องคิดเรื่องอันดับด้วย

อ่านข่าว

วอลเลย์บอลหญิง ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต ศึก ซี วี.ลีก 2024

"เฟรม ธนาคาร" นักปั่นทีมชาติไทยขวัญใจโซเชียลฯ "ปารีสเกมส์ 2024"

"โอลิมปิก ปารีส 2024" กับหลากโมเมนต์ประทับใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง