"ติ่ง ศรายุทธ" เพื่อนซี้ธนาธร จากหลังบ้านสู่เลขาฯ พรรคประชาชน

การเมือง
9 ส.ค. 67
11:45
1,895
Logo Thai PBS
"ติ่ง ศรายุทธ" เพื่อนซี้ธนาธร จากหลังบ้านสู่เลขาฯ พรรคประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิรับสมัครเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทำให้ สส.พรรค ต้องหาสังกัดใหม่ โดยวันนี้ (9 ส.ค.2567) มีการเปิดตัว "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ พร้อมหัวหน้าพรรค ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, ณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค, ชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค และพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

อีกตำแหน่งที่ถูกจับตามอง คือ เลขาธิการพรรค "ศรายุทธ ใจหลัก" หรือติ่ง เพื่อนสนิทของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ชัยธวัช ตุลาธน ที่เรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์เช่นเดียวกัน แต่คนละสถาบันการศึกษา โดยร่วมอุดมการณ์ทางการเมือง และเคยทำกิจกรรมในฐานะแกนนำสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ตั้งแต่ปี 2541

"ติ่ง ศรายุทธ" ชาวพังงา ผู้มีบุคลิกสุขุม เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และภาควิชาวิศวกรรมชลประทาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทำธุรกิจสวนยางในลาว

ก่อนก้าวเข้าสู่วงการการเมืองจากคำชักชวนของเพื่อนชี้อย่างธนาธร และชัยธวัช ที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยปรากฏตัวต่อสื่อ แต่จะทำงานเบื้องหลังคอยดูแลภาพรวมและสมาชิกพรรค ในฐานะผู้อำนวยการพรรคอนาคตใหม่ และผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล

"ศรายุทธ" หวังสร้างความเปลี่ยนแปลง

ศรายุทธ กล่าวในการเปิดตัวพรรคประชาชน ในฐานะเลขาธิการพรรค ว่า ตนเองมีหน้าที่ในการบริหารจัดการให้ทุกภาคส่วนทำงานประสานสอดคล้องสู่เป้าหมายการเปลี่ยนแปลงประเทศ

แต่การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา ขณะเดียวกันต้องมีคนจำนวนมากเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน ที่ผ่านมาเรามีโครงสร้างสมาชิกพรรค ทั้งส่วนที่เป็นตัวแทนสมาชิกพรรคผ่านงานเครือข่าย และโครงสร้างสมาชิกพรรคที่เป็น สส. ซึ่งคาดหวังการเติบโตของสมาชิกพรรคในอนาคต โดยเฉพาะการทำงานท้องถิ่น และรัฐบาลที่ทำหน้าที่บริหารประเทศ

นายศรายุทธ กล่าวปิดท้ายด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า ถ้าทำสำเร็จ เรามั่นใจว่าจะมีพรรคที่ทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้วก็ตาม

นายศรายุทธ ยังให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับนายธนาธร ว่า ไม่ปฏิเสธความเป็นเพื่อน เพราะรู้จักกันมาตั้ง 20 กว่าปี ช่วงที่ตนเองเป็นรอง สนนท.ปี 2543 และคบเป็นมิตรสหายกันโดยตลอด รวมทั้งร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ แม้จะอยู่คนละองค์กร แต่ในฐานะเพื่อนก็คุยกัน พร้อมยืนยันว่าอำนาจการตัดสินใจต่าง ๆ อยู่ที่ กก.บห.พรรคประชาชน

อ่านข่าว : บ้านใหม่ก้าวไกล ยักไหล่-ไปต่อ "พรรคประชาชน" 

เปิดตัว "เท้ง ณัฐพงษ์" แกนนำ "ก้าวGeek" สู่หัวหน้าพรรคประชาชน 

เปิดโลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช-PP" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง