เปิดโลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช-PP"

การเมือง
9 ส.ค. 67
10:07
4,808
Logo Thai PBS
เปิดโลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช-PP"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (9 ส.ค.2567) นายเชตวัน เตือประโคน สส.อดีตพรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี ที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมที่อาคารไทยซัมมิท ในการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ก่อนการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคใหม่ ได้โพสต์รูปภาพ การประชุมที่ปรากฎโลโก้ และชื่อพรรคใหม่ ในเฟซบุ๊ก ยืนยันชัดเจนว่า ชื่อ พรรคประชาชน มีตัวย่อว่า ปชช และมีชื่อภาษาอังกฤษ คือ PEOPLE’ S PARTY ตัวย่อ PP

เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม  

ภาพสัญลักษณ์ วางเหนือตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" "PEOPLE'S PARTY" ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำ "PEOPLE'S PARTY"

โดยมีรายงานว่าหลังจากเริ่มประชุมพรรค มี สส.หลายคน ทั้งนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ต่างทยอยโพสต์โซเชียลมีเดีย เปิดเผยถึงชื่อใหม่ของพรรค  พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนร่วมสมัครสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.)

สำหรับกำหนดการวันพรุ่งนี้ พรรคประชาชนจะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ที่ใจกลางเมือง สยาม -สเตเดียมวัน ขณะที่กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายชัยธวัช ตุลาธน จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย.นี้

อ่านข่าว : บ้านใหม่ก้าวไกล ยักไหล่-ไปต่อ "พรรคประชาชน"

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพฆ่าเผา "หนุ่ม นศ." อ้างมีปากเสียงเรื่องเงิน

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 วันที่ 9 ส.ค.67 USA นำ 30 เหรียญทอง - ไทย อันดับ 32
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง