ตร.รวบผู้ต้องหาฆ่าเผานศ.ปี 1 หนีกบดานนครสวรรค์

อาชญากรรม
8 ส.ค. 67
18:41
2,674
Logo Thai PBS
ตร.รวบผู้ต้องหาฆ่าเผานศ.ปี 1 หนีกบดานนครสวรรค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบตัวต้องก่อเหตุฆ่า-เผานักศึกษาปี 1 ชายเสียชีวิตในหอพัก ย่านนนทบุรี ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เตรียมนำตัวกลับมาสอบสวนที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ส่วนเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปก่อเหตุ เข้าบันทึกประจำวันยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้หอพักแห่งหนึ่ง ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี และพบศพนายวิศวะ อายุ 22 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี 

วันนี้ (8 ส.ค.2567) เมื่อเวลา 18.00 น.พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ระบุว่า ชุดสืบสวนสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าเผา นักศึกษาได้แล้ว สามารถจับกุมตัวได้ที่ จ.นครสวรรค์ หลังผู้ต้องก่อเหตุได้หลบหนีกลับไปที่บ้าน หลังจากนี้จะคุมตัวมาสิบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่นๆ หากสอบสวนแล้วเข้าองค์ประกอบจะแจ้งข้อหาเพิ่มอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ช่วงบ่าย ตำรวจสามารถแกะรอยจนพบรถผู้ต้องสงสัย ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ก่อนนำรถจักรยานยนต์ของกลาง YAMAHA FINO สีขาวแดง ทะเบียน ฬทล 461 กรุงเทพมหานคร มาเก็บไว้ที่โรงพัก

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุและนำไปจอดทิ้งไว้

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุและนำไปจอดทิ้งไว้

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุและนำไปจอดทิ้งไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าเก็บหลักฐานรถจักรยานยนต์ของกลาง ด้วยการเก็บลายนิ้วมือ และ DNA เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีผู้กระทำความผิด

พล.ต.ต.ตรี ปราถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้เรียกประชุมความคืบหน้าคดีฆ่าเผาอำพรางนักศึกษา โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ครบถ้วน จนพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุว่าเป็นใคร เพื่อดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับ 

สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้น มีหลายประเด็น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามาจากเรื่องอะไร ทั้งในเรื่องของเป็นเหตุเฉพาะหน้าจากการที่ทะเลาะกัน เพราะพบเส้นผมอยู่ในมือของผู้ตาย ซึ่งได้นำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเป็นหลักฐานแล้ว หรืออาจเรื่องความหึงหวง หรือเรื่องเงิน ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายหรือภายในห้องที่เกิดเหตุนั้น ขณะนี้ยังตรวจพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีสิ่งทรัพย์สินใดสูญหายไปหรือไม่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการเข้าไปดับเพลิงในห้อง สภาพสิ่งของภายในห้องจึงกระจัดกระจาย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทรัพย์สิน ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ผารเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบคดี

เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยและนำไปใช่ก่อเหตุฆ่าเผาศึกษาในหอพัก

เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยและนำไปใช่ก่อเหตุฆ่าเผาศึกษาในหอพัก

เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยและนำไปใช่ก่อเหตุฆ่าเผาศึกษาในหอพัก

ทั้งนี้ข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยขับ เป็นรถที่โจรกรรมมาจากย่านชินเขต ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.ทุ่งสองห้อง พบว่าผู้เสียหายเจ้าของรถจักรยานยนต์ได้มาแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง 

ขณะที่นายต้น อายุ 59 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ YAMAHA FINO สีขาวแดง ทะเบียน ฬทล 461 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าเผานักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่จ.นนทบุรี

เจ้าของรถที่ถูกนำไปใช่ก่อเหตุระบุว่า ช่วงเวลา 14.00 น.ของเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) เห็นผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว เดินมานั่งหลบฝนที่ศาลาบริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากขณะนั้นฝนตกหนัก

อ่านข่าว เร่งตามผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพราง "นศ.หนุ่ม" ในหอพัก

ผู้ต้องหาคดีฆ่าเผานักศึกษา

ผู้ต้องหาคดีฆ่าเผานักศึกษา

ผู้ต้องหาคดีฆ่าเผานักศึกษา

ขณะนั้นนายต้นได้เปิดรั้วหน้าบ้านไว้ เนื่องจากน้ำท่วม โดยมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่ลานจอดในตัวบ้าน โดยเสียบกุญแจคาไว้ แต่ตัวเองก็ไม่ได้สนใจ เพราะเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาไว้ตลอด และไม่เคยหาย

ต่อมาผู้ต้องสงสัย อาศัยจังหวะที่เผลอ แอบเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไปมุ่งหน้าไปทางมหาลัยที่ใกล้กับบ้าน จึงรีบขับรถกระบะตามไป แต่ก็ไม่ทัน

กระทั่งวันนี้ เห็นนสื่อมวลชนนำเสนอข่าวคดีฆาตกรรม ทันทีที่เห็นลักษณะผู้ต้องสงสัย จำได้ทันทีว่าเป็นคนที่มาขโมยรถจักรยานยนต์ไป และรู้สึกตกใจมาก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่การขโมยรถ แต่เป็นคดีฆาตกรรม

ทั้งนี้ต้องการฝากไปถึงสาวประเภทสองคนก่อเหตุว่า ไม่สมควรทำแบบนี้ ควรจะคิดไตร่ตรองให้ดีกว่านี้ ทำแบบนี้มันทำให้คนอื่นเดือดร้อน

อ่านข่าว

ไฟไหม้หอพักนนทบุรี พบศพ นศ. 1 คน เร่งหาสาเหตุแน่ชัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง