"แฮร์ริส" เปิดตัว "ทิม วอลซ์" คู่ชิงตำแหน่งรอง ปธน.สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
7 ส.ค. 67
12:11
472
Logo Thai PBS
"แฮร์ริส" เปิดตัว "ทิม วอลซ์" คู่ชิงตำแหน่งรอง ปธน.สหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คามาลา แฮร์ริส" เปิดตัว "ทิม วอลซ์" ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ซึ่งการปราศรัยครั้งแรกวอลซ์เริ่มเดินหน้าโจมตีคู่แข่งทันที

วันนี้ (7 ส.ค.2567) คามาลา แฮร์ริส ตัวแทนของพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ปราศรัยในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นการเปิดตัววอลซ์ ในฐานะคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

แฮร์ริส กล่าวแนะนำและชื่นชมผลงานของวอลซ์ เช่น การเป็นผู้ว่าการรัฐคนแรกของประเทศที่ลงนามในกฎหมายเปิดทางให้ประชาชนในมินนิโซตายุติการตั้งครรภ์ได้ หลังศาลสูงสุดสหรัฐฯ วินิจฉัยล้มล้างคำพิพากษาในอดีต จนส่งผลให้ผู้หญิงหมดสิทธิ์เข้าถึงการยุติการตั้งครรภ์ โดยแฮร์ริสเชื่อว่าวอลซ์จะช่วยให้เธอบรรลุเป้าหมายในการต่อสู้เพื่อชนชั้นกลางได้

ขณะที่ วอลซ์ ใช้โอกาสการเปิดตัวบนเวทีหาเสียงแรก ปราศรัยกล่าวโจมตี เจ.ดี.แวนซ์ คู่แข่งชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันทันที โดยระบุว่าเขาเป็นคนประหลาด พร้อมท้าให้มาประชันวิสัยทัศน์ และกล่าวถึงโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีว่าทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ อาชญากรรมพุ่งสูงขึ้น โดยยังไม่นับรวมอาชญากรรมที่ทรัมป์เป็นคนก่อ

สำหรับ แฮร์ริส เพิ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากพรรคเดโมแครต ให้เป็นตัวแทนของพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ทำให้แฮร์ริสกลายเป็นหญิงผิวสีและเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนของพรรคการเมืองใหญ่ ลงชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ

หลังจากนี้ทั้งคู่จะเดินสายหาเสียงในรัฐสมรภูมิ 4 แห่ง ได้แก่ มิสซูรี มิชิแกน แคนซัส และวอชิงตัน โดยมีรายงานว่าตั้งแต่เปิดตัววอลซ์ ทีมหาเสียงของแฮร์ริสสามารถระดมเงินบริจาคเพิ่มได้อีกมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 700 ล้านบาท

อ่านข่าว

ผู้พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสิน "กูเกิล" ผิดข้อหาผูกขาดตลาด

โปรแกรมแข่งขันโอลิมปิก 2024 นักกีฬาไทย วันที่ 7 ส.ค.67

ปรับแผนรองรับ "AI" ระดับสากล "ธีระชาติ" แนะไทยก้าวทันยุคดิจิทัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง