เร่งตรวจรอยนิ้วมือแฝง เทียบ 6 ศพเวียดนาม

อาชญากรรม
18 ก.ค. 67
12:54
433
Logo Thai PBS
เร่งตรวจรอยนิ้วมือแฝง เทียบ 6 ศพเวียดนาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยาน เปรียบเทียบ 6 ศพในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เผยวันนี้ยังไม่เรียกสอบใครเพิ่ม อยู่ระหว่างตรวจสอบแหล่งที่มาไซยาไนด์

วันนี้ (18 ก.ค.2567) พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยถึงกรณีที่ตรวจพบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยาน ซึ่งรอประสานกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อเปรียบเทียบว่าตรงกับ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตในห้องพักโรงแรมย่านราชประสงค์หรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจรอยนิ้วมือแฝง เนื่องจากมีวัตถุพยานจำนวนมาก

พล.ต.ต.วาที กล่าวว่า เมื่อผลออกแล้วจะส่งทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน โดยแพทย์ระบุว่าสารที่ใช้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นเกล็ด มีส่วนผสมของโพแทสเซียมไซยาไนด์ ซึ่งจะไปแตกตัวและออกฤทธิ์ทำให้เสียชีวิต

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการประชุมและเรียกบุคคลใดเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยต้องรอพยานหลักฐานทางนิติเวชฯ และผลการตรวจทั้งหมดก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มหรือไม่ ส่วนประเด็นยาตรางูหมายเลข 7 ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้อง แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดถึงแหล่งที่มา

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจนำมาจากต่างประเทศ หรือหาจากในประเทศ โดยต้องรอการพิสูจน์ก่อน ส่วนน้องสาวของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อเพื่อขอสอบปากคำ

อ่านข่าว : ตร.เร่งขยายผลตามตัว "ไทเกอร์" คนซื้อยาให้ไกด์เวียดนาม 

ผลชันสูตร 6 ศพเวียดนามตายจากพิษ "ไซยาไนด์" 

ปมตายหนี้ 10 ล้าน วางยา "ไซยาไนด์" สังหารหมู่ 6 ศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง