ตร.เร่งขยายผลตามตัว "ไทเกอร์" คนซื้อยาให้ไกด์เวียดนาม

อาชญากรรม
18 ก.ค. 67
11:49
499
Logo Thai PBS
ตร.เร่งขยายผลตามตัว "ไทเกอร์" คนซื้อยาให้ไกด์เวียดนาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตามตัว "ไทเกอร์" มาสอบปากคำหลังไกด์เวียดนามอ้างว่าได้ติดต่อให้ไปซื้อยางูหมายเลข 7 ให้กับหนึ่งในผู้เสียชีวิต ขณะที่แพทย์ผ่าชันสูตร 6 ศพชาวเวียดนามครบสมบูรณ์แล้ว

วันนี้ (18 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีชาวเวียดนามถูกวางยาพิษในโรงเเรมย่านราชประสงค์ โดยหลังจากตำรวจสอบปากคำ นายฟาน ไกด์ชาวเวียดนาม ซึ่งให้การว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตได้ขอให้ไปซื้อยางูหมายเลข 7 เป็นภาษาที่รู้กันในหมู่ไกด์ว่าคือยารักษาอาการป่วยไขข้อ จากนั้นจึงติดต่อให้อีกคนที่ชื่อ "ไทเกอร์" ไปหาซื้อ โดยนายฟานยืนยันว่าไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังไล่ติดตามตัวนายไทเกอร์ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นบุคคลที่มีความเชื่อมโยงกับ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะประเด็นการซื้อยา แม้ว่าไกด์จะอ้างว่าได้รับการติดต่อให้ซื้อยางูหมายเลข 7 แต่ตำรวจก็ยังไม่เชื่อคำให้การ

อ่านข่าว : รู้จัก! ยางูหมายเลข 7 สุดฮิตเวียดนาม-จีน ไม่มีข้อห้ามกินร่วมกับชา 

แพทย์เผยชันสูตร 6 ศพเวียดนามสมบูรณ์แล้ว

ขณะที่ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดเผยความคืบหน้าการชันสูตรศพชาวเวียดนาม ว่า ขณะนี้ผ่าชันสูตรศพครบทั้งหมดและตรวจครบสมบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่สามารถส่งคืนศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ เพราะยังอยู่ระหว่างประสานพนักงานสอบสวนว่ายังมีประเด็นอื่น ๆ ที่สงสัยหรือไม่ หรือต้องการให้ตรวจชันสูตรส่วนไหนเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ส่วนการชี้เเจงรายละเอียดการชันสูตรจะมีการแถลงผลอีกครั้ง เพื่อความรอบคอบในประเด็นต่างๆ ที่สังคมตั้งข้อสงสัย สำหรับการตรวจ "ไซยาไนด์" ภายในร่างกายผู้เสียชีวิตทั้งหมด ทีมเเพทย์ได้เก็บตัวอย่างเพื่อวิเคราะห์เพิ่มเติม

สำหรับการรับร่างที่ชันสูตรเเล้ว ขั้นตอนตามปกติญาติของผู้เสียชีวิตจะต้องประสานสถานทูตเวียดนามเเละสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

อ่านข่าว

ปมตายหนี้ 10 ล้าน วางยา "ไซยาไนด์" สังหารหมู่ 6 ศพ

"ไกด์" ระบุ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด

ตร.เร่งขอหมายสากลจับ "หนุ่มจีน" ฆ่าสาวจีนทิ้งศพฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง