ตร.เร่งขอหมายสากลจับ "หนุ่มจีน" ฆ่าสาวจีนทิ้งศพฉะเชิงเทรา

อาชญากรรม
18 ก.ค. 67
10:57
828
Logo Thai PBS
ตร.เร่งขอหมายสากลจับ "หนุ่มจีน" ฆ่าสาวจีนทิ้งศพฉะเชิงเทรา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวน สน.บางรัก เร่งส่งเรื่องขอออกหมายสากลตามจับชายชาวจีนก่อเหตุฆาตกรรมหญิงชาวจีน พร้อมประสานสถานทูตติดต่อครอบครัวให้มารับศพ

วันนี้ (18 ก.ค.2567) พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรมสาวจีน ว่า หลังพนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจดีเอ็นเอจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันแล้วว่าร่างของหญิงที่พบในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตรงกับดีเอ็นเอญาติของนางเหยียน รุ่ยหมิน อายุ 38 ปี หญิงชาวจีนที่หายตัวไป

ตำรวจจึงนำหลักฐานที่รวบรวมได้ทั้งภาพกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นๆ ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับนายหม่า ชิงเหยียน (MR. MA QINGYAN) ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่น และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพรือส่วนของศพเพื่อ ปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย" ขณะนี้พนักงานสอบสวนเร่งประสานกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายสากลตามขั้นตอน เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี พร้อมส่งรายงานไปถึงสถานทูตจีนให้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์สาวจีนหายตัว ตร.ปูพรม 12 จุดพบกระเป๋าถูกเผา-คราบเลือด

สำหรับประเด็นที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตร้องขอให้ส่งเรื่องให้กับตำรวจจีน เพื่อติดตามตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศจีนนั้น เบื้องต้นเป็นเพียงการพูดคุยด้วยวาจา ยังไม่มีการทำเอกสารอย่างเป็นทางการ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในอำนาจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับสถานทูตจีนที่ต้องหาทางออกร่วมกัน ส่วนผู้ต้องหา หากถูกทางการจีนจับได้ต้องดูเงื่อนไขว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ หากมีก็สามารถประสานขอตัวได้ทันที แต่หากไม่มีสามารถร้องขอร่วมมือได้เช่นกัน

ขณะที่วันนี้ (18 ก.ค.) ตำรวจได้ประสานสถานทูตจีนเพื่อติดต่อกับครอบครัวผู้เสียชีวิตให้มาดำเนินการเรื่องขอรับศพตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งสามารถติดต่อขอเข้ารับศพได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ติดต่อมา

อ่านข่าว

พบเบาะแส "หญิงชาวจีน" หายตัว ภาพวงจรปิดขึ้นรถไปกับชายชาวจีน

"ไกด์" ระบุ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด

ปัดตก 435 ล้าน! กสทช. ยัน "เอกชน" ซื้อเองให้บริหารหารายได้เอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง