ผู้ก่อเหตุ ยิง ส.อบต.คีรีวงศ์ เสียชีวิต ตร.ตั้ง 2 ปมตั้งขัดแย้ง

ภูมิภาค
16 ก.ค. 67
19:50
2,834
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุ ยิง ส.อบต.คีรีวงศ์ เสียชีวิต ตร.ตั้ง 2 ปมตั้งขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุ ผู้ต้องหายิงถล่ม ส.อบต.คีรีวงศ์ 11 นัด จนเสียชีวิต ตร.คาดปมขัดแย้งผลประโยชน์สวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน และปมขัดแย้งน้องชาวผู้กว้างขวางภาคใต้

วันนี้ (16 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายประทีป อายุ 52 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีวงศ์ (ส.อบต.คีรีวงศ์) จนเสียชีวิต ก่อนผู้ก่อเหตุจะวิ่งขึ้นรถที่จอดรอหลบหนีไปตามถนนสาย คีรีวงศ์-บางเหลียว ไปทะเลสายเซาเทรินซีบอร์ท

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางผู้ก่อเหตุหลบหนี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจในเวลากลางวันในที่ชุมชน

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำชาวบ้านที่เข้าไปยึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันของเอกชนที่หมดอายุสัมปทาน ในพื้นที่ ม.9 และ ม.10 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา ทำให้เกิดความขัดแย้งกับกลุ่มบุคคลหลายกลุ่มเรื่องผลประโยชน์ การเก็บเกี่ยวผลปาล์มน้ำมัน จนนำไปสู่เกิดความรุนแรงและใช้อาวุธปืนข่มขู่กัน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำกลุ่มชาวบ้านชุมนุมขับไล่ปลัดอำเภอปลายพระยานายหนึ่ง ให้ย้ายออกจากพื้นที่ อ้างว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มบุคคลที่เข้าไปข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าเก็บเกี่ยวผลปาล์มน้ำมันจากชาวบ้าน ต้นละ 5 บาท

นอกจากนี้ตรวจสอบพบว่าเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับน้องชาย ของผู้กว้างขวางคนหนึ่งในภาคใต้ถึงขั้นแย่งอาวุธปืนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนทั้ง 2 ประเด็น ที่คาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้

อ่านข่าว : ส่งสำนวนฟ้อง "ศรีสุวรรณ-เจ๋ง" คนละ 6 ข้อกล่าวหาคดีเรียกทรัพย์  

ป.ป.ส.สกัดจับรถขนยาบ้าจากชายแดนภาคเหนือ 1.9 ล้านเม็ด 

พบศพ "ชาวอิหร่าน-ภรรยา" เจ้าของร้านอาหารย่านพัทยาใต้ 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง