"อุ๊งอิ๊ง" รับตำหนิ "วัน" ยันไม่มีนโยบายขับ "เฉลิม" พ้นเพื่อไทย

การเมือง
11 ก.ค. 67
16:42
2,286
Logo Thai PBS
"อุ๊งอิ๊ง" รับตำหนิ "วัน" ยันไม่มีนโยบายขับ "เฉลิม" พ้นเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" รับเรียก "วัน อยู่บำรุง" ตักเตือน เหตุไปให้กำลังใจ "บิ๊กแจ๊ส" บอกต้องให้เกียรติผู้สมัครของพรรคด้วย ระบุไม่ได้อยากให้ลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่มีนโยบายขับ "ร.ต.อ.เฉลิม" พ้นเพื่อไทย ด้าน รมว.สาธารณสุข ยังไม่ทราบข่าว แต่การลาออกไม่กระทบการทำงาน

วันนี้ (11 ก.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุขของ นายวัน อยู่บำรุง และเตรียมลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจากพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร โดยยอมรับว่าได้เรียกนายวัน ไปสอบถามข้อเท็จจริงและตักเตือน เหตุการณ์ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ. คู่แข่งของพรรคเพื่อไทย เพราะในฐานะที่เป็นหัวหน้าต้องปกครองคนหมู่มาก ซึ่งนายวันได้ขอโทษที่คิดน้อยไป และนายวันได้แจ้งจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้บอกไปว่าแล้วแต่วิจารณญาณ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เรียกร้องให้พรรคขับออกจากการเป็น สส.ยืนยันไม่มีนโยบายขับ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะมีความผูกพันกับตนเองตั้งแต่เป็นเด็ก เป็นที่เคารพของคนในพรรค แต่ครั้งนี้คงไม่ได้เข้าไปหาปรับความเข้าใจที่บ้านริมคลอง

อ่านข่าว : "วัน อยู่บำรุง" ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง

"สมศักดิ์" ชี้ "วัน" ลาออกไม่กระทบงาน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวไม่ทราบเรื่องที่นายวันจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข เห็นจากข่าวเท่านั้น แต่หากลาออกก็ไม่ได้มีปัญหายังมีผู้ช่วยรัฐมนตรีอยู่อีก 2 คน

สำหรับการไปเชียร์คู่แข่งพรรคเพื่อไทยแล้วชิงลาออก จะส่งผลให้เกิดคลื่นใต้น้ำภายในพรรคในอนาคตหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเหตุผลอะไร ต้องกลับไปดูก่อน

ย้อนกลับไปต้นเหตุของเรื่องเกิดจากในวันที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี วันที่ 30 มิ.ย.ระหว่างติดตามการนับผลคะแนนที่บ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีภาพปรากฏว่านายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปให้กำลังใจผู้สมัครที่เป็นคู่แข่งของพรรรคเพื่อไทย ที่ส่งนายชาญ พวงเพ็ชร์ ลงแข่งขัน ซึ่งผลการเลือกตั้งนายชาญเฉือนชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กว่า 1,800 คะแนน ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ได้เรียกนายวันไปตำหนิตักเตือน 

อ่านข่าว :

“นายกฯ” ยัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” โดนใจ ปชช. ฝ่ายค้านชี้ เรื่องเดือดร้อนมีอีกเยอะไม่แก้

"มงคล" รับกดดันกระแสนั่ง ปธ.วุฒิฯ - "นันทนา" ยัน สว.อิสระไม่มีใครสั่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง