"โฆเซลู" มั่นใจ สเปน ทำ "โครส" แขวนสตั๊ดในรอบ 8 ทีม

กีฬา
4 ก.ค. 67
09:13
166
Logo Thai PBS
"โฆเซลู" มั่นใจ สเปน ทำ "โครส" แขวนสตั๊ดในรอบ 8 ทีม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โฆเซลู" มั่นใจ สเปนทำ "โครส" แขวนสตั๊ดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2024

โปรแกรมยูโร รอบ 8 ทีมสุดท้าย สเปน พบ เยอรมนี

ฟุตบอลยูโร 2024 จะกลับมาแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันศุกร์นี้ (5 ก.ค.2567) โดยงานแถลงข่าวก่อนเกมนักเตะทั้ง 2 ทีมต่างก็เชื่อว่า ทีมจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะและเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

อ่านข่าว : รวมช่องทางดูบอลสด ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมวิเคราะห์ก่อนเกม

โฆเซลู กองหน้าทีมชาติสเปน ระบุว่า แม้ เยอรมนี จะแข็งแกร่ง แต่ สเปน จะยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ของเจ้าภาพไว้ที่รอบนี้ และเกมนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของ โทนี่ โครส เพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่ประกาศเลิกเล่นหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้

โฆเซลู กองหน้าทีมชาติสเปน

โฆเซลู กองหน้าทีมชาติสเปน

โฆเซลู กองหน้าทีมชาติสเปน

โฆเซลู ยังบอกว่า โครส คือเพื่อนร่วมทีมที่ดีและเป็นที่รักของทุกคนที่มาดริด แต่เขาหวังว่าจะทำให้ โครส เลิกเล่นเร็วกว่าที่คิดไว้ น่าเสียดายที่ต้องบอกลากันแบบนี้ สำหรับ โฆเซลู เพิ่งประกาศย้ายไปร่วมทีม อัล การาฟา ในลีกกาต้าร์

สำหรับสภาพทีมของสเปน ที่ชนะรวดทุกนัดมาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน นำโดย 2 ดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมอย่าง ลามีน ยามาล และ นิโก วิลเลียมส์

"โครส" ตอกกลับเจอ สเปน ไม่ใช่เกมสั่งลา

ส่วน โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่แถลงข่าวต่อจาก โฆเซลู ได้ตอบกลับเพื่อนร่วมทีมมาดริด โดยบอกว่า เป็นเรื่องปกติที่ โฆเซลู จะพูดแบบนั้น เพราะพวกเขาต้องการแชมป์รายการนี้ แต่เขาไม่คิดว่านี่จะเป็นเกมสุดท้ายของตัวเอง

โครส ยังบอกด้วยว่า การประกาศเลิกเล่นเป็นการตัดสินใจของตัวเอง เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังจากไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว แต่เขาก็อยากจะอยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ให้นานที่สุด

โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี

โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี

โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี

เกมนี้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนีจะได้ โจนาธาน ทาห์ พ้นโทษแบนกลับมาทำให้เกมรับแน่นขึ้น ส่วนแนวรุกอยู่อยู่กันครบทั้ง จามาล มูเซียลา ,ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์

สำหรับสถิติพบกัน 5 นัดหลังสุดค่อนข้างสูสี ผลัดกันชนะฝั่งละ 1 นัดและเสมอกัน 3 นัด แต่หนึ่งเกมที่ สเปน ชนะ เป็นการถล่ม เยอรมนี 6-0 ในฟุตบอลเนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ปี 2020

อ่านข่าว : รวมช่องทางดูบอลสด ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมวิเคราะห์ก่อนเกม 

ใครจะเป็น "ดาวซัลโว" ศึกฟุตบอลยูโร 2024 

ไทย ดวลจุดโทษ พ่ายออสซี่ พลาดแชมป์บอล 16 ปีอาเซียน 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง