ครม.สัญจรโคราช 2 ก.ค.เช็กฐานเสียง สส.บ้านใหญ่

การเมือง
1 ก.ค. 67
13:46
1,608
Logo Thai PBS
ครม.สัญจรโคราช 2 ก.ค.เช็กฐานเสียง สส.บ้านใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา ครม.สัญจรจังหวัดภาคอีสานตอนล่างที่จ.นครราชสีมา 2 ก.ค.นี้ เร่งแผนจัดการน้ำ ลุยแก้ปัญหาสินค้าเกษตรกรรม เช็กฐานเสียง สส.บ้านใหญ่

วันนี้ (1 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยใช้หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ ของมหาวิทยาลัยาชภัฎนครราชสีมา 

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จจ.น่าน และจร้อยเอ็ด เป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหายาเสพติด จากนั้นเดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ ปัญหาหลักที่ได้รับฟังจากประชาชนคือ เรื่องน้ำท่วมน้ำแล้ง ราคาสินค้าเกษตรกรรม ปัญหายาเสพติด และการพัฒนาพื้นที่ถนน สนามบิน 

นอกจากนี้การลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ได้ดูประเพณีแห่เทียนพรรษา ซึ่งมีความสวยงามมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูเยอะปีละหลายหมื่นคน ควรจะส่งเสริมให้เป็น Festival หรือ Event ประจำปีของจังหวัด เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนรวมทั้งจังหวัดด้วย ทั้งนี้ วันที่ 20-21 ก.ค.นี้ จะมีงานใหญ่ จะพยายามเคลียร์ตารางงานเพื่อมาร่วมงานด้วย 

อ่านข่าว "อนุทิน" ยินดี "ชาญ" คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ย้ำภูมิใจไทยไม่เกี่ยว สว.

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูแลการบริหารจัดการน้ำ

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูแลการบริหารจัดการน้ำ

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูแลการบริหารจัดการน้ำ

สำหรับการลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ มีผลการจับกุมยาเสพติดมากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ แต่ภาคอีสานตอนล่างยังขาดสถานที่ในการรักษาที่เพียงพอ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงมหาดไทย สาธารณสุข ตำรวจ และทหาร ทำงานอย่างบูรณาการหามาตรการในการปราบปรามและรักษาผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ภายในไตรมาส 3 หรือสิ้นเดือน ก.ย.นี้ ร้อยเอ็ดจะเป็นจังหวัดพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติด ถ้าทำสำเร็จเป็นพื้นที่สีขาวหรือใกล้เคียงจริง ๆ ก็จะนำไปใช้กับจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสาน เพราะได้รับผลกระทบอย่างสูงจากยาเสพติดซึ่งต้องยอมรับว่ายาเสพติดไหลเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก

นายเศรษฐา ยังไม่ได้ให้ความเห็นในประเด็นการเมือง โดยเฉพาะผลการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ แต่แกนนำพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง มองว่า ชัยชนะครั้งนี้ มาจากการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรี สะท้อนกระแสพรรคเพื่อไทยยังเป็นที่ชื่นชอบ และครองใจประชาชน ทั้งยังเป็นเสียงสะท้อนที่ชัดเจนว่า นายทักษิณ ชินวัตร ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ชื่นชมสปิริตของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ และไม่มีการให้ร้ายกัน

การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเพื่อไทยทำงานได้ก้าวหน้าจากที่เคยแพ้เลือกตั้งใหญ่ก็สามารถพลิกมาชนะในระดับจังหวัด แต่พรรคเพื่อไทยต้องไม่หลงละเลิงกับชัยชนะครั้งนี้ และต้องทำงานต่อไป

เลือก "โคราช" เช็กฐานเสียง สส.

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร ที่มองว่ายังไม่สิ้นมนต์ขลัง ตอบแทนไม่ได้ต้องรอดูต่อไป นายประเสริฐ ไม่ตอบว่าผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ เกิดจากภาพบ้านใหญ่ และจะนำใช้กลยุทธ์นี้มาใช้หรือไม่ แต่ระบุว่าอยากให้มองเป็นเรื่องของเสียงประชาชนที่ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าว ไขปม "น้ำท่วมภูเก็ต" ฝนไม่ใช่ปัจจัยหลัก-เสี่ยงอีกระลอก 7-8 ก.ค.

สำหรับการลงพื้นที่ และประชุม ครม.สัญจร ที่เลือก จ.นครราชสีมา นอกจากติด ตามโครงการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาจังหวัดแล้ว ยังมี สส.ของพรรคเพื่อไทย 12 คน จาก 16 เขต มาจากบ้านใหญ่ครอบครัวของนายนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่ย้ายมาจากพรรคภูมิใจไทย 

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ระหว่างที่นายทักษิณ ชินวัตร ลงพื้นที่นครราชสีมา ได้เชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมงานการเมืองกับเพื่อไทย

อ่านข่าว

พฐ.หาปมไฟไหม้ 30 ร้านค้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์-เร่งเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง