ผลฟุตบอลยูโร 2024 โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ

กีฬา
27 มิ.ย. 67
07:50
711
Logo Thai PBS
ผลฟุตบอลยูโร 2024 โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ ขณะที่ ยูเครน ตกรอบฟุตบอลยูโร อย่างน่าเจ็บใจ หลังเป็นรองเรื่องประตูได้เสีย ด้าน จอร์เจีย โชว์ฟอร์มดุ เอาชนะ โปรตุเกส 2-0 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ , ตุรกี ยิงทดเจ็บเฉือนชนะ เช็ก 2-1

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มกันที่กลุ่ม อี ที่ทั้ง 4 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากันหมด มีโอกาสเข้ารอบได้ทุกทีม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่เกมระหว่าง โรมาเนีย พบ สโลวาเกีย

โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ

โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ

โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ

โรมาเนีย เจ๊า สโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ

นัดนี้เป็นทางฝั่ง สโลวาเกีย ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากการโหม่งของ ออนเดรย์ ดูดา นาที 23

แต่ โรมาเนีย มาได้จุดโทษ เมื่อ ยานิส ฮาจี ลูกชายของ จอร์จี ฮาจี ตำนานแข้ง โรมาเนีย โดนทำฟาวล์แถวกรอบเขตโทษ ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสินให้เป็น ฟรีคิก นอกเขต แต่เปลี่ยนใจให้เป็นจุดโทษหลังเช็กเหตุการณ์จาก VAR และเป็น ราซวาน มาริน ทำหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1

ยูเครน เจ๊า เบลเยียม 0-0

ยูเครน เจ๊า เบลเยียม 0-0

ยูเครน เจ๊า เบลเยียม 0-0

ยูเครน เจ๊า เบลเยียม 0-0

เริ่มเกมเบลเยียมมีลุ้นทำประตูหลายครั้ง และทั้งสองทีมเล่นแบบประคองตัว จนจบครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูได้

ครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม และจากผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่ ยูเครน เสมอกับ เบลเยียม 0-0

ทำให้ ทั้ง 4 ทีมในกลุ่มนี้ ต่างเก็บได้ 4 แต้ม จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 เท่ากันหมด ต้องไปวัดเรื่องลูกได้เสีย และประตูที่ยิงได้ ผลปรากฏว่า โรมาเนีย และ เบลเยียม ที่มีผลต่างบวก 1 ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ แต่ โรมาเนีย คว้าแชมป์กลุ่ม เนื่องจากทำประตูในรอบแบ่งกลุ่มได้มากกว่า ขณะที่ สโลวาเกีย รั้งอันดับ 3 ผ่านเข้ารอบเช่นกัน เนื่องจากผลต่างประตูได้เสีย อยู่ที่บวก 0 ส่วน ยูเครน ที่ประตูได้เสีย ติดลบ 2 ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

จอร์เจีย พลิกชนะ โปรตุเกส 2-0 

ส่วนเกมในกลุ่ม เอฟ ที่เพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีเหตุการณ์พลิกล็อกทั้งสองคู่ เริ่มจากคู่แรก โปรตุเกส ดีกรีแชมป์ยูโร ปี 2016 พบ จอร์เจีย ที่ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก

นัดนี้เริ่มมาได้เพียงแค่ 2 นาที เป็นทางฝั่ง จอร์เจีย ที่พลิกล็อกได้ประตูออกนำก่อน จาก ควิชา ควารัตสเคเลีย เพลย์เมกเกอร์ตัวความหวังของทีม

หลังเสียประตู โปรตุเกส โหมบุกหนัก หวังทำประตูตีเสมอ แต่กลับกลายเป็นทางฝั่ง จอร์เจีย ที่มาได้จุดโทษในครึ่งหลัง และเป็น จอร์จ มิเคาตาดเซ ยิงเข้าไปไม่พลาด ในนาที 55 เป็นประตูย้ำชัยช่วยให้ จอร์เจีย พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส ไป 2-0

ตุรกี ยิงทดเจ็บเฉือนชนะ เช็ก 2-1

ตุรกี ยิงทดเจ็บเฉือนชนะ เช็ก 2-1

ตุรกี ยิงทดเจ็บเฉือนชนะ เช็ก 2-1

ตุรกี ยิงทดเจ็บเฉือนชนะ เช็ก 2-1

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ตุรกี พบ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งทั้งสองทีมสู้กันอย่างดุเดือด และเป็น เช็ก ที่โชคร้ายเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่ช่วงต้นเกม เมื่อ อันโตนิน บารัค ไปย่ำเท้าคู่แข่งโดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกในนาที 20

จากนั้นในช่วงครึ่งหลัง ตุรกี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ฮาคาน คัลฮาโนกลู

แต่ เช็ก ที่ตัวน้อยกว่า มาตามตีเสมอได้ในนาที 66 จาก โทมัส ซูเช็ค แม้นักเตะตุรกีจะประท้วงว่า ผู้รักษาประตูของพวกเขาโดนทำฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนเป่าให้เป็นประตูของ เช็ก

เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เจงก์ โทซุน ของตุรกี สวมบทซูเปอร์ซับ เมื่อทำประตูชัยนาที 90+4 ช่วยให้ ตุรกี เฉือนชนะ เช็ก ไป 2-1

ซึ่งหลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม นักเตะทั้งสองฝั่งมีปัญหากระทบกระทั่งกัน จนผู้ตัดสินต้องเข้ามาเบรก พร้อมแจกใบแดงให้ โตมาส โครี นักเตะเช็กไปอีกคน ทำให้เกมคู่นี้นอกจากจะมีนักเตะโดนไล่ออกถึง 2 คนแล้ว ผู้ตัดสินยังควักใบเหลืองแจกนักเตะทั้งสองฝั่งมากถึง 18 ใบเหลืองที่เดียว

สรุปสถานการณ์ของกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส และ ตุรกี มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่ โปรตุเกส คว้าแชมป์กลุ่ม เนื่องจากมีผลเฮดทูเฮดดีกว่า ตุรกี ขณะที่ จอร์เจีย เก็บ 4 แต้ม ผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ส่วน เช็ก มีแค่คะแนนเดียวตกรอบ

ขณะที่โปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ออกมาเรียบร้อย ซึ่งจากภาพที่เห็นดูเหมือนว่าโปรแกรมฝั่งซ้ายจะดูหนักกว่าอีกฝั่ง เนื่องจากมีทีมเต็งคว้าแชมป์อยู่กันครบ ทั้ง สเปน , เยอรมนี เจ้าภาพ , โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส สำหรับเกมรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยูโร จะกลับมาแข่งกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. ประเดิมคู่แรกกันที่เกมระหว่าง อิตาลี แชมปเก่า พบ สวิตเซอร์แลนด์ ในเวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย

อ่านข่าว :

"เดอบรอยน์" นำทัพ "เบลเยียม" ลุ้นคว้าชัยเหนือ "ยูเครน"

"บีจี" ประกาศอุ่นเครื่อง "ดอร์ทมุนด์" 21 ก.ค.นี้

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 26 มิ.ย.67 คู่ 5 ทุ่ม ยูเครน พบ เบลเยียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง