ผลฟุตบอลยูโร 2024 ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี

กีฬา
26 มิ.ย. 67
06:43
5,087
Logo Thai PBS
ผลฟุตบอลยูโร 2024 ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ออสเตรีย ทำผลงานหักปากกาเซียน เก็บ 3 แต้มนัดสุดท้าย ด้วยการชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มไปแบบพลิกความคาดหมาย ส่วนฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 ขณะที่ อังกฤษ เสมอ สโลวีเนีย 0-0 และ เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0

ผลบอลยูโรวันนี้

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ไฮไลท์อยู่ที่เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ดี เริ่มกันที่ เนเธอร์แลนด์ จ่าฝูงของกลุ่ม พบ ออสเตรีย

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 6 นาที เป็น ออสเตรีย ที่ได้ประตูแบบโชคช่วย เมื่อ ดอนเยล มาเล่น กองหน้าเนเธอร์แลนด์ หวังดีลงไปช่วยเกมรับแต่ดันสกัดบอลเข้าโกลตัวเอง ให้ ออสเตรีย ออกนำก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูตามตีเสมอ จากการยิงของ โกดี คักโป

จากนั้นนาที 59 ออสเตรีย มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากการพุ่งโหม่งของ โรมาโน ชมิด แม้ สเตฟาน เดอ ฟราย กองหลังเนเธอร์แลนด์ จะพยายามสกัดบอลจากเส้น แต่เอาไม่อยู่

แต่ เนเธอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมอได้เป็นครั้งที่ 2 ในนาที 75 จากการยิงของ เมมฟิส เดอปาย แม้ตอนแรกผู้ตัดสินจะเป่าเป็นลูกแฮนด์บอล แต่หลังเช็กภาพจาก VAR ก็เปลี่ยนใจให้เป็นประตู

เข้าสู่นาที 81 มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ของออสเตรีย ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงแสกหน้าผู้รักษาประตูเนเธอร์แลนด์ เข้าไป เป็นประตูชัยช่วยให้ ออสเตรีย เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์3-2 เก็บ 3 แต้มไปอย่างสุดมันส์

ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1

ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1

ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1

ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1

อีกคู่ในกลุ่ม เดียวกัน ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมของฝรั่งเศส กลับมาลงเล่นได้อีกครั้งโดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังบาดเจ็บจมูกหักในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

เกมคู่นี้มาสนุกในช่วงครึ่งหลัง เมื่อ ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายได้จุดโทษก่อนนาที 55 จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล โดนทำฟาวล์ในกรอบ 18 หลา และเป็น เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนท์ ยูโร หนนี้ ให้ ฝรั่งเศส ออกนำ 1-0

แต่หลังจากนั้น เป็นทางฝั่ง โปแลนด์ ที่มาได้จุดโทษคืนบ้าง เมื่อ คาโรล ชวิเดอร์สกี โดนสกัดจากด้านหลังในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก VAR เป่าให้เป็นการฟาวล์ ซึ่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้ากัปตันทีม ยิงเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูแรกของ เลวานฯ ในทัวร์นาเมนท์นี้เช่นกัน ทำให้เกมคู่นี้จบลงด้วยผลการเสมอกัน 1-1

จากผลทั้งสองคู่ที่จบลงไป ส่งผลให้ ออสเตรีย ทำเซอร์ไพรส์ เมื่อทะยานขึ้นมาคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่ม มี 6 แต้ม จาก 2 นัด รอเจอรองแชมป์กลุ่ม เอฟ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ตามด้วย ฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่ม มี 5 แต้ม รอเจอรองแชมป์กลุ่ม อี ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 รอเจอแชมป์กลุ่มในรอบต่อไป

อังกฤษ เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0

อังกฤษ เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0

อังกฤษ เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0

ส่วนเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ที่เตะเวลา 02.00 น.จบลงอย่างจืดชืด ไม่มีประตูเกิดขึ้นทั้งสองคู่ เมื่อ อังกฤษ เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0 และ เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0 เช่นกัน

เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0

เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0

เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0

ทำให้อันดับตารางคะแนนของกลุ่ม ซี อังกฤษ คว้าแชมป์กลุ่ม จากผลงาน 5 คะแนน เข้าไปรอเจอทีมอันดับ 3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน เดนมาร์ก และ สโลวีเนีย มี 3 แต้มเท่ากัน ซึ่งทั้งสองทีม มีผลต่างประตู รวมถึง จำนวนประตูที่ยิงได้ในรอบแบ่งกลุ่มเท่ากันอีก ทำให้ต้องตัดสินที่คะแนนแฟร์เพลย์ และเป็น เดนมาร์ก ที่มีนักเตะโดนใบเหลืองน้อยกว่า ทำให้ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้าไปเจอกับ เยอรมนี เจ้าภาพในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สโลวีเนีย เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ต้องไปลุ้นอีกครั้งว่าจะไปเจอกับ แชมป์ของกลุ่มไหน

อ่านข่าว : 

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 25 มิ.ย.67 5 ทุ่ม คู่ "ฝรั่งเศส - โปแลนด์" ตี 2 "อังกฤษ - สโลวีเนีย"

ผลฟุตบอลยูโร 2024 สเปน เฉือนชนะ แอลเบเนีย คว้าชัย 3 นัดรวด

"วารีรยา" วัย 12 ปี คว้าตั๋วสเก็ตบอร์ดหญิงปารีสเกมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง