พฐ.คาดพบจุดต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 67
12:03
7,474
Logo Thai PBS
พฐ.คาดพบจุดต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเพลิงที่อาจจะทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักรแล้ว จุดนี้พบแผงวงจรไฟฟ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เตรียมนำหลักฐานส่งตรวจทางวิทยาศาสตร์

วันนี้ (12 มิ.ย.67) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้ลงพื้นเพื่อตรวจเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบจุดที่น่าเชื่อว่าอาจจะเป็นต้นเพลิงได้แล้ว ซึ่งบริเวณจุดดังกล่าวพบอุปกรณ์วงจรไฟฟ้า และจุดไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บพยานหลักฐานที่พบต่าง ๆ นำไปส่งตรวจทางกระบวนการวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ได้ผลยืนยันที่แน่ชัด

อ่านข่าว : ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร คุมเพลิงได้แล้ว

หลังจากนี้ ถ้าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะคืนพื้นที่ให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินการพิจารณาว่าจะอนุญาตคืนพื้นที่เจ้าของร้านค้าเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินได้เมื่อไหร่

นายสมศักดิ์ พวงกุหลาบ เจ้าของร้านขายไก่ เปิดเผยว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ขายจำนวน 50 ตัว ตายเพราะถูกไฟไหม้ไปแล้ว 40 ตัว ส่วนที่รอดชีวิตเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยออกมาได้ 10 ตัว ไปตรวจที่ช่วยได้บางตัวมีร่องรอยถูกเขม่าไฟไหม้ที่หงอน โดยสัตว์ที่รอดชีวิตขนาดนี้ได้ประกาศแจกฟรีให้สำหรับผู้ที่สนใจจะนำไปเลี้ยงต่อ

อ่านข่าว : เปิดภาพ "ร้านปลา" คาดต้นเพลิงไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยง จตุจักร 

มูลนิธิสัตว์ ตั้งคำถามสวัสดิภาพ "สัตว์ในกรง" ไฟไหม้ตลาดจตุจักร 

ยื้อสุดชีวิต ภารกิจช่วย "สัตว์แปลก" ไฟไหม้จตุจักร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง