เปิดภาพ "ร้านปลา" คาดต้นเพลิงไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยง จตุจักร

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 67
14:48
5,997
Logo Thai PBS
เปิดภาพ "ร้านปลา" คาดต้นเพลิงไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยง จตุจักร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพ "ร้านปลา" คาดต้นเพลิงไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร เสียหาย 118 ร้าน ทำ งู-เต่า-กิ้งก่า-ไก่-ปลา ตายนับพันตัว

ความคืบหน้ากรณีเช้ามืดวันนี้ (11 มิ.ย.2567) เกิดเหตุเพลิงไหม้โซนสัตว์เลี้ยงภายในตลาดนัดจตุจักร เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้บริเวณร้านค้าภายในตลาดนัดจตุจักร ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงคุมเพลิงได้

ขณะที่ผู้ประกอบการทยอยลงทะเบียนยื่นเอกสารคำร้อง เพื่อสำรวจความเสียหาย และขอรับเงินเยียวยาเครื่องมือประกอบอาชีพ เบื้องต้นรายละไม่เกิน 11,400 บาท จากนั้นนำเอกสารเป็นหลักฐานเพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ที่มาตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวก

ล่าสุด การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าข้างตลาดศรีสมรัตน์ พบภาพวินาทีเกิดเหตุเพลิงไหม้ จากภาพพบว่าเวลา 03.43 ได้มีแสงสีแดงสว่างขึ้นมาภายในตลาด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าเวรยามอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก็เดินกลับออกมาและไปที่ตู้เก็บถังดับเพลิง เพื่อนำไปฉีดระงับเหตุ

แต่พบว่าแสงเพลิงดังกล่าวได้ลุกไหม้และลุกลามขยายวงกว้าง จนไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าจุดที่เพลิงลุกไหม้ เป็นร้านปลา ซึ่งเพลิงได้ไหม้ภายในร้านขายปลาจนเสียหายทั้งหมด ก่อนจะลุกลามไปพื้นที่อื่น ซึ่งมีพื้นที่เสียหาย 118 ร้านค้า กว่า 900 ตารางเมตร และมีสัตว์เลี้ยง เช่น งู ไก่ ปลา เต่า กิ้งก่า เป็ด สำลักควันไฟและไฟคลอกตายกว่านับพันตัว

อ่านข่าว 

ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร คุมเพลิงได้แล้ว 

ตั้งโต๊ะช่วยร้านค้าไฟไหม้จตุจักร เยียวยาเบื้องต้น 11,400 บาท 

ไฟไหม้จตุจักร เจ้าของร้านโอดสัตว์ตายนับร้อย สูญ 3 ล้าน

ยื้อสุดชีวิต ภารกิจช่วย "สัตว์แปลก" ไฟไหม้จตุจักร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง