สน.หัวหมาก คุมเข้มความปลอดภัย "ไทย - สิงคโปร์ " ค่ำนี้

กีฬา
11 มิ.ย. 67
10:24
674
Logo Thai PBS
สน.หัวหมาก คุมเข้มความปลอดภัย "ไทย - สิงคโปร์ " ค่ำนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สน.หัวหมาก ออกประกาศคุมเข้มการเข้าชมเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดสุดไทย เกมไทย เปิดราชมังฯรับการมาเยือนของสิงคโปร์ ห้ามนำอาวุธ จุดพลุแฟร์ นำสารเสพติดเข้าสนาม ฝ่าฝืนคุมตัวออกจากสนามทันที -ดำเนินคดีทางกฎหมาย

วันนี้ (11 มิ.ย.67) ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมสำคัญของศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดสุดท้าย ไทยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ สิงคโปร์ เวลา 19.30 น.

ล่าสุด สน.หัวหมาก แจ้งเรื่องมาตรการและข้อกำหนดเรื่องการเข้าชมเกมคัดบอลโลก ดังนี้ ด้วยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ขออนุญาตจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงค์โปร์ ในวันที่ 11 มิ.ย.2567 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของประชาชน จากเหตุเพลิงไหม้ เหตุทะเลาะวิวาท และ การก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลอื่น สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จึงกำหนด มาตรการและข้อกำหนดการนำวัตถุสิ่งของต้องห้ามในการเข้าชมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 ตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA) ดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน

1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด ตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA)

1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่าย จัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และ สถานที่จัดการแข่งขัน

2.1 อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด

2.2 ยาเสพติด,สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือวัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

2.3 พลุแฟร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน – ไฟ ,สิ่งที่อาจทำให้เกิดสะเก็ดไฟ หรือประกายไฟได้

หากผู้ใดนำสิ่งของต้องห้ามตาม 2 เข้าสนามแข่งขันและสถานที่จัดการแข่งขัน แล้วทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย เพลิงไหม้ ความเดือนร้อนรำคาญ จะถือว่าเป็นการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานและมีความผิดทางอาญาอื่นตามเหตุที่เกิดขึ้นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หากตรวจพบการกระทำความผิดตามประกาศนี้ จะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันและจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และ ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้ได้รับโทษสูงสุด

อ่านข่าว : "อิชิอิ" เตรียมจัดเต็มเกมรุก นัดไทยดวลสิงคโปร์

 เปิด 4 ปัจจัยบวก "ไทย" มีโอกาสลุ้นแซง "จีน" " ลิ่วเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 

ผ่าสถิติ "ไทย - สิงคโปร์" ก่อนดวลแข้ง ศึกคัดบอลโลก พรุ่งนี้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง