บุกกองปราบร้องถูกลวงซื้อ "ลาบูบู้" 100 คน สูญเงิน 12 ล้าน

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 67
11:11
915
Logo Thai PBS
บุกกองปราบร้องถูกลวงซื้อ "ลาบูบู้" 100 คน สูญเงิน 12 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 คนร้องกองปราบ สั่งซื้อ "ตุ๊กตาลาบูบู้" ผ่านเฟซบุ๊กแต่ไม่ได้รับสินค้าต้องโอนเงินก่อนล่วงหน้าบางคน 1.5 ล้านบาท คาดมีผู้เสียหาย 100 คนมูลค่านับ 12 ล้านบาท

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 คนนำหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสอนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกซื้อตุ๊กตาลาบูบู้  ผ่านช่องทางบัญชีเฟซบุ๊กชื่อหนึ่ง และต้องโอนเงินล่วงหน้าบางคน 1.5 ล้านบาทแค่ไม่ได้รับสินค้า

หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ได้ติดต่อขอซื้อตุ๊กตา กับผู้ถูกกล่าวหา โดยได้จ่ายเงินก่อนล่วงหน้า แต่เมื่อถึงเวลานัดรับสินค้า กลับไม่เป็นตามข้อตกลง จึงพยายามติดต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด อ้างว่าสินค้าอยู่ต่างประเทศ โดยพบความผิดปกติ หรือเริ่มรู้ว่าถูกหลอก ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน ได้ติดต่อซื้อสินค้า มีทั้งตุ๊กตาลาบูบู้ และอาร์ตทอย เพื่อนำไปขายต่อ มูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อ เพราะเคยซื้อสินค้า และได้รับสินค้าจริง ขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ประกอบกับโปรไฟล์มีความน่าเชื่อ เพราะมีการเคลื่อนไหวการซื้อขาย และหลักฐานการโอนเงินผ่านทางเฟซบุ๊ก รวมทั้งยังอ้างว่ามีหน้าร้านขายจริง

ขณะนี้พบมีผู้เสียหาย กว่า 100 คน ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ที่ถูกหลอก คิดมูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท เบื้องต้นผู้เสียหายแต่ละคนได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจท้องที่แล้ว ผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นแม่ค้า รับสินค้าไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง จึงต้องการให้ผู้ถูกกล่าวหานำเงินมาคืน

ขณะที่ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกกล่าวหา ว่าได้กระทำความผิดจริงหรือไม่

อ่านข่าว

ถอดบทเรียน “ลาบูบู้” ต่อยอด Pop Culture ผลิต Art Toy ไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง